Chi tiết mới trên iPhone 15 Pro thu hút nhiều sự quan tâm

10:59, 20/11/2022

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết cổng kết nối USB-C trên iPhone 15 Pro sẽ giúp mang đến tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn đáng kể so với trước đây.

Đến nay, hầu hết các tin đồn rò rỉ đều khẳng định rằng thế hệ iPhone 15 sẽ được trang bị cổng kết nối USB-C. Tuy nhiên, theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, bộ đôi iPhone 15 Pro sẽ có tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh hơn. Trong khi đó, phiên bản iPhone 15 tiêu chuẩn sẽ chỉ được tích hợp chuẩn USB 2.0, tương tự Lightning.

"Trên iPhone 15 Pro, Apple sẽ trang bị cho máy kết nối tối thiểu đạt chuẩn USB 3.2 hoặc Thunderbolt 3. Với nâng cấp này, các mẫu iPhone 15 Pro sẽ có thể truyền các tệp tin và video dung lượng cao với tốc độ nhanh hơn", Kuo cho biết.

iPhone 15 Pro có thể sẽ được tích hợp chuẩn USB 3.2 hoặc Thunderbolt 3, cho tốc độ truyền dữ liệu vượt trội.

Tốc độ truyền dữ liệu của USB 2.0 được giới hạn ở 480 Mb/giây, trong khi USB 3.2 hỗ trợ tốc độ lên tới 20 Gb/giây. Thunderbolt 3 hỗ trợ tốc độ truyền dữ liệu lên tới 40 Gb/giây. Do đó, sự khác biệt sẽ là rất lớn.

Trước đó, Kuo cũng tiết lộ rằng các mẫu iPhone 15 Pro sẽ sở hữu phím nguồn và cụm phím điều chỉnh âm lượng cảm ứng lực. Cụ thể, Kuo giải thích rằng cụm phím tăng giảm âm lượng và phím nguồn trên hai mẫu iPhone 15 cao cấp sẽ được thiết kế ở trạng thái rắn, thay cho thiết kế vật lý quen thuộc từ trước đến nay. Cách làm này tương tự với phím Home trên thế hệ iPhone 7.

Theo MacRumors, các mẫu iPhone 15 Pro có thể sẽ được trang bị chip 3nm từ nhà cung cấp TSMC. Công nghệ chip 3nm dự kiến giúp tăng hiệu suất xử lý từ 10-15%, đồng thời giảm mức tiêu thụ điện năng lên đến 30%. Nhiều khả năng chỉ có dòng Pro được trang bị con chip mới.

Thùy Dung (T/h)