Chỉ trong 1 tuần Facebook và Instagram lại “sập nguồn” lần hai

09:15, 09/10/2021

Sự cố lần này của Facebook diễn ra chỉ ít ngày sau sự cố với máy chủ định tuyến tên miền (DNS) khiến toàn bộ các dịch vụ của hãng dừng hoạt động trên toàn cầu suốt 6 tiếng.

Rạng sáng 9-10 (giờ Việt Nam), các dịch vụ của Facebook lại một lần nữa ngừng hoạt động.

Theo ghi nhận của DownDetector, nhiều người dùng bắt đầu phản ánh tình trạng không thể truy cập vào Facebook, Instagram, Messenger và WhatsApp kể từ khoảng 2h sáng.

“Chúng tôi ghi nhận việc một số người dùng và doanh nghiệp gặp trục trặc trong việc truy cập các sản phẩm của Facebook. Chúng tôi đang làm hết sức mình để khôi phục mọi thứ trở lại bình thường, đồng thời gửi lời xin lỗi về sự bất tiện này”, một phát ngôn viên của mạng xã hội này cho biết.

Cũng theo Facebook, trục trặc lần này không liên quan và không có quy mô lớn như sự cố diễn ra cách đây ít ngày. Nguyên nhân chủ yếu được công bố là do sự thay đổi một số thiết lập trong hệ thống. Theo đó, người dùng có thể bị ảnh hưởng ở những mức độ khác nhau và tùy từng khu vực.

Sự cố lần này của Facebook diễn ra chỉ ít ngày sau sự cố với máy chủ định tuyến tên miền (DNS) khiến toàn bộ các dịch vụ của hãng dừng hoạt động trên toàn cầu suốt 6 tiếng. Theo nhà sáng lập Mark Zuckerberg, Facebook đã dành tới 24 giờ đồng hồ để thảo luận về cách củng cố hệ thống, tránh tình trạng lỗi tái diễn.

Khôi Nguyên (T/h)