TAG: dịch vụ công trực tuyến

Giảm lệ phí cấp hộ chiếu, cấp giấy phép lái xe khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến
10:50 05/07/2023
Nhằm khuyến khích người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến, Bộ Tài chính đề xuất giảm 10% lệ phí cấp hộ chiếu, giảm mức thu lệ phí cấp mới, cấp lại, cấp đổi giấy phép lái xe từ 135.000 đồng/lần cấp xuống 115.000 đồng/lần cấp khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Đã đến lúc thay đổi căn bản nhận thức, cách tiếp cận, cách làm, cách cung cấp dịch vụ công trực tuyến
13:13 06/06/2023
Đã đến lúc thay đổi căn bản cách cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), thay đổi căn bản nhận thức, cách tiếp cận và cách làm để tạo ra sự thay đổi căn bản DVCTT Việt Nam. Hai cái căn bản nhất là trực tuyến toàn trình và chất lượng dịch vụ trực tuyến. Trực tuyến toàn trình là người dân tự làm từ nhà, không đến cơ quan nhà nước. Chất lượng DVCTT là sự đơn giản, thuận tiện và nhanh. Hai cái này phải dẫn đến kết quả cuối cùng là đại đa số người dân sử dụng DVCTT. Đó là nhận định của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tại Phiên họp chuyên đề chiều ngày 05/6/2023 của Ủy ban quốc gia về Chuyển đổi số với chủ đề “Thay đổi căn bản cung cấp dịch vụ công trực tuyến”.
Bắc Ninh chú trọng ứng dụng CNTT, phát triển hạ tầng để phục vụ CĐS
07:23 16/05/2023
Theo Chương trình chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Bắc Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Bắc Ninh đặt mục tiêu thực hiện CĐS đồng bộ và toàn diện.
Hưng Yên: Gần 70% Hồ sơ được tiếp nhận trực tuyến
12:14 09/05/2023
Nhằm đẩy mạnh tiến độc số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ đầu năm đến nay, Trung tâm phục vụ hành chính công và kiểm soát thủ tục hành chính đã đẩy mạnh tiếp nhận và xử lý hồ sơ trực tuyến.
Trà Vinh chi hơn 72 tỷ đồng thực hiện chuyển đổi số trong năm 2023
11:47 04/05/2023
Năm 2023, tỉnh Trà Vinh bố trí trên 72,5 tỷ đồng để thực hiện 9 dự án phục vụ chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh, trong đó, có 3 dự án mới và 6 dự án chuyển tiếp.
Những chính sách quan trọng có hiệu lực từ tháng 5/2023
14:23 01/05/2023
Quy định về cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu với công trình condotel, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, quy định vật dụng thí sinh được mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT, tiêu chí cung cấp dịch vụ công trực tuyến,… là một trong số những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2023.
Hà Nội miễn, giảm các loại phí sử dụng dịch vụ công trực tuyến
12:38 28/03/2023
Ngày 28/3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn ký ban hành Văn bản số 844/UBND-KSTTHC về việc tổ chức thực hiện miễn, giảm các khoản thu phí, lệ phí đối với các dịch vụ công trực tuyến khi công dân nộp hồ sơ trực tuyến.
Người dân có thể đổi giấy phép lái xe qua Cổng dịch vụ công Quốc gia
09:07 15/02/2023
Việc đổi giấy phép lái xe qua internet không chỉ giúp người dân tiết kiệm được thời gian công sức, mà còn giảm được khá nhiều chi phí do không phải nghỉ làm để đi đến tận nơi làm thủ tục.
Bộ Công an đề xuất sửa đổi, bổ sung một số quy định về hộ chiếu
09:10 13/02/2023
Bộ Công an đã hoàn thành Hồ sơ dự thảo dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam để lấy ý kiến của các cơ quan, tổ chức và nhân dân.
Quảng Ninh đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến
16:24 04/01/2023
Để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, Quảng Ninh đặc biệt tập trung ứng dụng CNTT vào công tác cải cách hành chính, trọng tâm là ứng dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) vào giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) nhanh, chính xác và tiện lợi nhất.
Lập Tổ hỗ trợ trực tiếp và từ xa hỗ trợ thực hiện DVCTT
15:44 26/11/2022
Ngày 26/11, ông Dương Văn Thơm, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công (TTPVHCC) cho biết, Trung tâm đã phân công tổ hướng dẫn, hỗ trợ người dân, DN sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Đà Nẵng: Chính thức sử dụng nền tảng Công dân số - My Portal phục vụ dịch vụ công trực tuyến
11:17 14/11/2022
Sau thời khiển khai thí điểm nền tảng Công dân số - My Portal, ngày 12/9, Đà Nẵng chính thức đưa vào sử dụng tại địa chỉ: https://congdanso.danang.gov.vn/; https://myportal.danang.gov.vn và tích hợp trên ứng dụng DaNang Smart City sử dụng cho di động vào phục vụ dịch vụ công trực tuyến.
TPHCM ra mắt Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính
16:17 29/10/2022
Chiều 29/10, UBND TPHCM tổ chức Lễ ra mắt Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính. Đây là hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính công khai, minh bạch cho người dân, doanh nghiệp, trên cơ sở hợp nhất Cổng dịch vụ công trực tuyến và Hệ thống một cửa điện tử.
Mỗi ngày có 1,6 triệu giao dịch thực hiện qua nền tảng kết nối, chia sẻ dữ liệu quốc gia
15:18 27/10/2022
Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết trong tháng 9 năm 2022 có 58.397.139 giao dịch được thực hiện thông qua Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia (NDXP).
Kho bạc Nhà nước nâng cấp dịch vụ công trực tuyến
14:53 12/10/2022
Kho bạc Nhà nước (KBNN) tiếp tục bổ sung các tính năng của chương trình dịch vụ công trực tuyến để phục vụ tốt nhất các đơn vị sử dụng ngân sách, người dân và doanh nghiệp.
Triển khai mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06
16:50 08/04/2022
Ngày 7/4, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) phối hợp với Công an thành phố Hà Nội triển khai mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến theo Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06) tại ba điểm ở phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy (Hà Nội).
Hà Nội: Bộ Công an triển khai mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến
10:57 08/04/2022
Ngày 7/4, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) phối hợp với Công an thành phố Hà Nội triển khai mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến theo Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06) tại ba điểm ở phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy (Hà Nội).
Đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả mô hình cung cấp dịch vụ trực tuyến
09:54 10/03/2022
Sáng 9/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ, chủ trì Phiên họp lần thứ nhất của Ban Chỉ đạo.
Năm 2030, 90% người trong độ tuổi lao động biết các dịch vụ số thiết yếu
15:58 25/02/2022
Việt Nam đặt ra mục tiêu đến năm 2030, có 90% số người dân trong độ tuổi lao động biết đến các loại hình dịch vụ công trực tuyến và các dịch vụ số thiết yếu khác trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, giao thông, du lịch, ngân hàng; thành thạo cách thức sử dụng dịch vụ khi có nhu cầu.
Dễ dàng thực hiện dịch vụ công trực tuyến với giải pháp ký số từ xa SmartCA của VNPT
09:37 23/02/2022
Hiện dịch vụ công trực tuyến đã được cung cấp khá phổ biến tại các cơ quan, bộ ngành và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng.