Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cho biết trước mắt, đơn vị này khuyến khích các trường nộp hồ sơ thực hiện 18 thủ tục hành chính trực tuyến qua Cổng thông tin dichvucong.gdnn.gov.vn. Từ ngày 1/7, sẽ chỉ tiếp nhận hồ sơ gửi trực tuyến qua Cổng này.
Liên quan đến dịch vụ công, Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh hoạt động kết nối theo hướng lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm; tái cấu trúc các quy trình thủ tục để chuyển sang hình thức trực tuyến.
Ngày 18/1, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) đã công bố dịch vụ công trực tuyến giáo dục nghề nghiệp; chuẩn hóa quy trình, ứng dụng công nghệ thông tin thúc đẩy chuyển đổi số nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp (GDNN).
Cổng dịch vụ công quốc gia đã cung cấp 3.158 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; 273,4 triệu lượt truy cập tìm hiểu thông tin, dịch vụ; hơn 1,1 triệu tài khoản đăng ký; hơn 77 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái; hơn 2 triệu hồ sơ trực tuyến thực hiện từ Cổng; 372.000 giao dịch thanh toán trực tuyến với tổng số tiền trên 377 tỷ đồng.
Sáng 7/10, tại trụ sở Vietcombank Bắc Giang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn chủ trì hội nghị đẩy mạnh thanh toán phí, lệ phí dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh và Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) với Vietcombank Bắc Giang.
Các bộ, ngành, địa phương trong quý III/2021 đã tiếp tục đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao. Tuy nhiên, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức 4 đã được cung cấp vẫn còn khá xa mục tiêu cần hoàn thành năm nay.
12 tỉnh, thành phố tiếp tục thí điểm đổi giấy phép lái xe cấp độ 4 trên Cổng dịch vụ công Quốc gia bao gồm Hà Nội, Hà Nam, Hải Phòng, Bắc Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Lào Cai, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Quảng Nam, Quảng Ninh và Lạng Sơn.
Theo kế hoạch của UBND Thành phố, tối thiểu 60% các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu cốt lõi của Thành phố được kết nối, chia sẻ dữ liệu với các cơ sở dữ liệu quốc gia hiện có.
Trước tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, việc đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 càng trở nên quan trọng và cấp bách.
Tai phiên họp Hội đồng CIO của cơ quan Nhà nước lần 2, các CIO đều tỏ ra quan ngại về việc khó có thể thực hiện các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 vào năm 2016.