Facebook quyết định bỏ nút ''Like'' trên các trang fanpage

12:21, 07/01/2021

Ngày 6/1, Công ty truyền thông xã hội Facebook Inc thông báo đã bỏ nút "Like" (Thích) trên trang fanpage nhằm nâng cấp giao diện cũng như các công cụ liên kết với tài khoản Facebook của doanh nghiệp, tổ chức và người của công chúng.

Trên thiết kế mới, người dùng vẫn có thể theo dõi một trang nhưng nút "Like" không còn nữa. Đây là ý tưởng của Facebook nhằm loại bỏ sự nhầm lẫn giữa lượt thích và theo dõi của trang.

Facebook sẽ xóa bỏ nút Like trên các trang Fanpage.

Hiện tại, người dùng có thể "Like" một trang nhưng không theo dõi trang đó, đồng nghĩa với việc họ vẫn nằm trong tổng số người "Like" trang nhưng lại chẳng nhận được bất cứ cập nhật nào của trang đó trong News Feed.

Thiết kế mới của trang chỉ có một lựa chọn duy nhất, theo dõi để xem các bài đăng của trang trong News Feed.

Đề cập đến sự thay đổi này, Facebook chia sẻ, công ty muốn đơn giản hóa cách mọi người kết nối với những trang mà người dùng yêu thích.

Sự thay đổi này giúp các trang Fanpage trở nên đơn giản hơn cho cả người quản lý lẫn khách ghé thăm. Người dùng có thể vào Fanpage và xem thông tin quan trọng như tiểu sử, bài đăng mà không bị làm phiền bởi các nút tương tác như trước.

Trước đây, việc để đồng thời cả nút Like trang và Follow khiến người dùng nhiều khi cảm thấy bị phức tạp hoá không cần thiết. Lượng theo dõi ảo của các Fanpage ngày nay khá lớn, khi nhiều người “thích” các trang khác nhau nhưng sau đó bỏ theo dõi vì không còn hứng thú. Con số quan trọng nhất chính là số lượt Follow bởi nó cho biết chính xác có bao nhiêu người thực sự nhận cập nhật về trang đó trên bảng tin.

Thanh Tùng (T/h)