Google đang lụi tàn?

00:00, 11/01/2011

Một bóng ma ám ảnh đến từ Mountain View- đại bản doanh của Google. Google đang suy giảm nghiêm trọng.

Tôi không tin Google sẽ lụi tàn. Ít nhất là không phải bây giờ, nếu có xảy ra thì còn lâu lắm. Nhưng các số liệu hiện nay nhận được cho thấy Google đang sụt giảm nghiêm trọng. nguyên nào khiến Google sụt giảm?

Google đã luôn nổi tiếng là một tổ chức hướng dữ liệu, và dữ liệu luôn hấp dẫn. Họ sở hữu nguồn dữ liệu khổng lồ. Theo danh sách kinh doanh nội bộ của Google, thì Google có không ít 4 thất bại từ danh sách 15 thất bại công nghệ lớn nhất năm 2010: Google Wave, Google TV, Google Buzz và Nexus One.

 

·         Thất bại thứ 1: Google đã phải trả giá khi thực hiện thay đổi ngành công nghiệp điện thoại di động bằng cách bán điện thoại Nexus. Một mình trực tiếp bán cho người tiêu dùng. Trong khi điện thoại trông tốt đẹp, nhưng việc bán hàng thì không. Google đã giết chết các dự án sau một vài tháng.

·         Thất bại thứ 2: Google Wave bị bỏ rơi vào tháng Tám. Người sáng lập Google Maps nói trên FaceBook: “Tôi từ bỏ Goolge vì Google là công ty quá lớn, FaceBook có thể cung cấp cho Tôi nhiều tiền hơn”.

·         Thất bại thứ 3: Các đánh giá ban đầu của Google TV là không tốt. dường như phức tạp và không cần thiết. Có lẽ năm tới Google sẽ có nó?

·         Thất bại thứ 4: Google đã đâm vào nghiên cứu và chế tạo một mạng xã hội khác. Và một lần nữa nó đã bị dập tắt với ảnh hưởng rất ít. Google Buzz đã không làm được gì.

Ngay cả nguồn gốc tiền của họ, theo AdWords, là có vấn đề. Một minh họa: Gần đây tôi đã thử nghiệm với xác nhận 100$ miễn phí cho ứng dụng vật nuôi của Tôi, và thấy quảng cáo của mình đã bị mắc kẹt "In Review" vô thời hạn. Theo người sử dụng trên diễn đàn AdWords thảo luận, điều này là phổ biến, và cách duy nhất để sửa chữa nó là gửi yêu cầu cần giúp đỡ. Tôi đã làm, và vấn đề nhanh chóng sửa chữa, nhưng chuyện gì đã xảy ra với những giải pháp thuật toán nhanh chóng mà Google là nổi tiếng?

Những giọng điệu chung trên các diễn đàn AdWords là đúng đối với hầu hết các dịch vụ Google khác, tôi sử dụng rất nhiều, theo App Engine: những người dùng trên thường xuyên phàn nàn về cách bỏ qua chúng. Một ví dụ khác: một lỗi trong ứng dụng mặc định SMS của Android gửi tin nhắn văn bản đến người nhận không chính xác đã bị bưng bít đến sáu tháng cho đến khi một loạt các bảo hiểm cao cấp, cuối cùng đã buộc họ phải sửa chữa nó. Làm thế nào họ có thể cố bỏ bê như thế trong khi lượng hit của họ lớn chỉ trong năm năm qua?

Đã có một thời, Google là nơi tuyệt vời để làm việc. Không có nhiều hơn nữa. Tôi tự tin khẳng định rằng hầu hết các kỹ sư sẽ đồng ý: bằng cách nào đó, trong 18 tháng qua, hào quang của Google đã phai mờ dần và hào quang của họ đã giảm. Một khi sự kiêu ngạo của họ không được định hình lại. Bây giờ họ chỉ có vẻ như không có gì xảy ra vì Google là một công ty lớn.

Tôi cảm thấy một chút vận rủi đang đến với Google, bởi vì tôi là một fan hâm mộ khổng lồ của Google. Tôi thường xuyên theo dõi Google phát triển. Tôi không muốn Google sẽ bị xóa sổ trên thị trường Internet. Tôi thích công cụ tìm kiếm của Google. Tôi ngưỡng mộ Trung Quốc về lập trường của họ, về cách mà họ sáng tạo giống như làn gió mạnh và liên tục gặt hái cơ hội. Trong khi Google dường như đang mục nát từ trong ra ngoài.

Điều gì đã xảy ra? Tương tự căn bệnh ung thư của Microsoft: Quan liêu. Một bài viết Nytimes gần đây tuyên bố rằng "thực tế ảm đạm của sự tăng trưởng của công ty" là “Sự nghẹt thở bởi những gánh nặng của quan liêu”. Một bài luận nổi tiếng của Moishe Lettvin, một cựu nhân viên của Microsoft, giải thích lý do tại sao Windows Vista giống như một con gà tây: vào thời điểm đó, mọi quyết định, và mỗi dòng mã đã phải lọc qua bảy lớp quản lý.

Kể từ khi Microsoft thất bại với Windows Vista, họ đã trở nên linh hoạt hơn, và những thành công gần đây của họ: Xbox, Kinect, Windows 7, Windows Phone, Bing, càng chứng tỏ cho điều này. Thanh danh trở lại với họ. Google có thể làm được như vậy? Hãy hy vọng như vậy. Nhưng tình hình của họ là khó khăn và nguy hiểm: họ có thể nhận thức được họ sẽ mất 90% kinh doanh của mình khoảng một vài tháng, nếu một công cụ tìm kiếm chất lượng tốt hơn xuất hiện. Điều đó không có khả năng xảy ra, nhưng nó có thể. . . và tôi gần như bắt đầu hy vọng rằng điều đó là có thể.

Google không giống như Yahoo!, không thể phục hồi trở lại. Google vẫn là một cỗ máy kiếm tiền khổng lồ với các kỹ sư xuất sắc nhất thế giới. Google Voice có thể là triển vọng rất lớn. Nếu những tin đồn thực tế về ứng dụng được tăng cường, siêu bí mật của họ là đúng sự thật, họ có một hit. Ngay cả khi họ tự điều khiển chiếc xe chiến lược mà họ đề ra. Tuy nhiên, quỹ đạo là rõ ràng, họ đang suy giảm. Cuối cùng họ dường như đã không còn tin vào mình và nhận ra rằng họ có một vấn đề, nhưng nó quá muộn? Google đã phát triển quá lớn để thành công? Tôi lo sợ rằng câu trả lời là có.


QUANG.IT
TIN LIÊN QUAN