Hãng Taxi Đất Cảng: Hỗ trợ cho toàn bộ lái xe bị ảnh hưởng thu nhập trong đợt dịch Covid -19

06:52, 19/02/2020

Kể từ sau Tết Nguyên Đán Canh Tý trở lại đây, nhiều doanh nghiệp taxi trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tục ghi nhận tình trạng giảm lượng khách, dẫn đến giảm doanh thu cũng như thu nhập trực tiếp của tài xế.

Thấu hiểu nỗi khó khăn của các tài xế, mới đây Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần vận tải thương mại và dịch vụ Đất Cảng - Khúc Hữu Thanh Hải vừa ký ban hành quyết định về việc hỗ trợ lái xe taxi bị ảnh hưởng thu nhập do dịch virus corona (Covid-19) gây ra.

Quyết định tăng thêm thu nhận cho CBCNV do chủ tịch hãng taxi Đất Cảng ký.

Thời gian áp dụng hỗ trợ bắt đầu từ ngày 1/2 đến hết ngày 15/4/2020. Trong khoảng thời gian trên, Công ty Cổ phần vận tải thương mại và dịch vụ Đất Cảng sẽ  hỗ trợ 5% tổng doanh thu cho toàn bộ nhân viên lái xe toàn công ty ngoài các chế độ lương, thưởng, tỷ lệ % theo quy định.

Bên cạnh đó, công ty này còn giảm 10% tất cả các loại phí và phụ thu cho toàn bộ anh em lãi xe có hoạt động kinh doanh thương quyền dưới mọi hình thức.

Công ty Đất Cảng sẽ  hỗ trợ 5% tổng doanh thu cho toàn bộ nhân viên lái xe toàn công ty ngoài các chế độ lương, thưởng, tỷ lệ % theo quy định.

Trước đó, Hiệp hội vận tải TP Hà Nội đã có đơn kiến nghị các giải pháp giải cứu gửi Quốc hội, Chính phủ và các đơn vị liên quan vì ảnh hưởng của dịch bệnh do virus corona gây ra đối với các doanh nghiệp vận tải.

Trong chiến dịch phòng chống dịch viêm phổi cấp do chủng virut Covid-19 gây ra không chỉ làm xáo trộn cuộc sống sinh hoạt, công việc của người dân mà còn ảnh hưởng đến kinh tế của cả nước, trong đó có các doanh nghiệp cũng phải chịu những thiệt hại không hề nhỏ. Từ đó kéo theo những khoản thu nhập của cán bộ công nhân viên cũng ảnh hưởng theo.

Việc hãng taxi Đất Cảng đưa ra thông báo nhằm hỗ trợ cán bộ, công nhân viên trong công ty là việc làm hết sức kịp thời và thực tế. Giúp nhân viên có tinh thần phục vụ người dân tốt hơn, góp một nhỏ cùng cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

PV