HASTC giao dịch qua màn hình công nghệ SMD đầu tiên tại Việt Nam

17:05, 29/05/2009

Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HASTC) đã khánh thành trụ sở mới và thực hiện phiên giao dịch đầu tiên tại trụ sở mới với màn hình hiển thị kích thước lớn công nghệ SMD đầu tiên tại Việt Nam.

Để nâng cao chất lượng công việc cũng như đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ đặt ra, vừa qua Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đã đầu tư nâng cấp và khai trương Trung tâm giao dịch mới tại tòa nhà 81 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.
 
Xem ảnh lớn

Với mong muốn tạo một sàn giao dịch tiên tiến, hiện đại với khả năng hoạt động liên tục 24/7, HASTC đã trang bị một màn hình kích thước lớn (display wall) có tổng diện tích khoảng 12 m2 công nghệ SMD mới nhất tại Việt Nam. Mọi thông tin niêm yết, các buổi lễ lên sàn cho các doanh nghiệp… sẽ được hiển thị và giới thiệu hết sức trang trọng và đầy đủ trên màn hình kích thước lớn này.

Tổng cộng 8 modun (ghép thành 2 hàng, 4 cột với mỗi modun có kích thước là 70 inch) sử dụng kỹ thuật chiếu sau được ghép lại bằng kỹ thuật ghim nối đã giúp cho hình ảnh liền mảnh, mịn màng và trung thực hơn. Độ đồng đều về màu sắc và ánh sáng giữa các modun chiếu được tự động đo đạc và căn chỉnh nhờ công nghệ Sense6 – công nghệ độc quyền của Barco. Cũng nhờ đó mà hệ thống display wall của Barco có độ đồng đều rất cao, lên tới 97%.

Với màn hình này, HASTC có thể chiếu lên toàn bộ số liệu kèm các thông tin hữu ích khác nhau về các chứng khoán (cổ phiếu, trái phiếu…) cũng như thông tin về các công ty để các nhà đầu tư có thể cập nhật kịp thời và chính xác. Lượng thông tin được lấy từ nhiều nguồn, đặc biệt là các chỉ số trực tuyến lấy từ hệ thống máy tính trong trung tâm được chiếu lên màn hình sẽ là một bức tranh toàn cảnh về một thị trường OTC sôi động. Ngoài ra, đây cũng sẽ là một sân khấu hoành tráng để tổ chức những buổi lễ chào sàn trang trọng của các doanh nghiệp mới tham gia vào thị trường chứng khoán. Chúng tôi rất tự hào khi sử dụng sản phẩm của Baro bởi chúng tôi tin tưởng với màn hình hiện đại này, mọi yêu cầu hiển thị phức tạp, độ bền bỉ đều được đáp ứng.”

PV

TIN LIÊN QUAN