Hoàn thiện hạ tầng và thiết bị CNTT cho Bệnh viện dã chiến tại Thủ Đức trong một ngày

09:35, 03/07/2021

Sau 1 ngày gấp rút lắp đặt, ngày 30/6, FPT đã bàn giao hạ tầng và thiết bị CNTT tại 2 bệnh viện dã chiến số 1 và 2 ở Thủ Đức (TP.HCM) để kịp thời hỗ trợ công tác xét nghiệm, hội chẩn của các bác sĩ tuyến đầu.

TP.HCM đang trong đợt bùng phát Covid-19 cộng đồng lớn nhất từ trước đến nay, lên tới 3.987 ca mắc tính tới chiều ngày 30/6. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, ngày 26/6, Sở Y tế TP.HCM đã quyết định thành lập các bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 số 1 và 2 tại Thủ Đức với quy mô hơn 5.000 giường.

Ngay khi Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 số 1 tại Thủ Đức chính thức đi vào hoạt động, FPT đã chủ động hỗ trợ về hạ tầng, thiết bị CNTT cấp thiết, góp phần để bệnh viện dã chiến vận hành hiệu quả, an toàn giữa tâm dịch.

Ngày 29/6, đội ngũ kỹ thuật của FPT đã nhanh chóng tiến hành khảo sát, lên phương án, thống nhất kế hoạch với bệnh viện và triển khai thi công vào 13h cùng ngày.

Hệ thống họp trực tuyến Onmeeting by FPT phục vụ hội chẩn, họp trực tuyến của các y bác sĩ

Hệ thống họp trực tuyến Onmeeting by FPT phục vụ hội chẩn, họp trực tuyến của các y bác sĩ.

Hệ thống Wi-Fi với 100 điểm phát, phủ sóng 4 block nhà (với 232 phòng) cùng hai đường truyền băng thông lớn, hệ thống họp trực tuyến Onmeeting by FPT; 20 giàn máy tính, cùng nhiều máy in và các camera giám sát đã được lắp đặt. Đây là những thiết bị, hạ tầng công nghệ quan trọng phục vụ nhu cầu cấp thiết về hội chẩn, họp trực tuyến của các y bác sĩ. Qua góp, phần giảm việc tiếp xúc trực tiếp của y bác sĩ, tránh lây lan dịch bệnh, đồng thời nâng cao vận hành an toàn, hiệu quả của bệnh viện dã chiến.

Công tác lắp đặt các trang thiết bị công nghệ được triển khai nhanh chóng, kịp thời, để ngay lập tức phục vụ hoạt động xét nghiệm, hội chẩn của bác sĩ tiền tuyến. Phụ trách triển khai dự án của FPT, ông Hà Thanh Phước cho hay, với khối lượng công việc tại bệnh viện dã chiến Thủ Đức, thời gian thi công thông thường là năm ngày. Tuy nhiên, với tinh thần tất cả vì tuyến đầu chống dịch, FPT đã nỗ lực thi công, lắp đặt hoàn thiện chỉ trong một ngày.

Trước làn sóng Covid-19 lần thứ tư diễn biến nghiêm trọng và khó lường, FPT mong muốn góp phần đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ cộng đồng tại tâm dịch TP Hò Chí Minh cũng như trên cả nước.

Trà My (T/h)