Hội nghị Khoa học và công nghệ tuổi trẻ ngành y tế thu hút hơn 300 báo cáo khoa học

16:12, 18/11/2021

315 báo cáo khoa học của các y bác sĩ trẻ sẽ tham gia báo cáo tại Hội nghị Khoa học và công nghệ tuổi trẻ ngành y tế lần thứ XX được diễn ra trong 3 ngày, từ 25-27/11/2021 tại Đại học Quốc gia Hà Nội.

Hội nghị Khoa học và Công nghệ tuổi trẻ ngành Y tế lần thứ XX, năm 2021 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 25-27/11/2021 tại Đại học Quốc gia Hà Nội.

Theo Ban tổ chức, năm nay hội nghị mở rộng phạm vi, quy mô tổ chức, với sự tham gia của các trường, bệnh viện và viện nghiên cứu.

Hội nghị có báo cáo khoa học tiếng Anh và báo cáo video kỹ thuật. Hội nghị thu hút 39 đơn vị đăng ký dự thi, với tổng số 315 báo cáo, trong đó, có 247 báo cáo khoa học, 68 báo cáo kĩ thuật thuộc 24 chuyên ngành chính và một số chuyên ngành khác.

Có 24 báo cáo khoa học tiếng Anh thuộc 11 chuyên ngành chính và 1 số chuyên ngành khác. Hội đồng giám khảo chấm thi gồm 151 thầy/cô tại 29 hội đồng thi và 3 hội đồng báo cáo khoa học tiếng Anh.

Các đại biểu tại buổi họp báo về Hội nghị Khoa học và Công nghệ tuổi trẻ ngành Y tế lần thứ XX.

Giáo sư Lê Ngọc Thành - Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược (Đại học Quốc gia Hà Nội) cho biết những báo cáo khoa học và kỹ thuật tại hội nghị đều đã và đang được ứng dụng tại các cơ sở y tế, gắn liền với kiến thức y học tiến tiến trên thế giới và trong nước. Đó là các kỹ thuật tiên tiến trong phẫu thuật nội soi, nghiên cứu sản xuất thuốc, vaccine...

Cũng theo Giáo sư Lê Ngọc Thành, hội nghị khoa học lần này có điểm mới nổi bật là mang tính hội nhập quốc tế sâu rộng. Chính vì vậy, rất nhiều báo cáo khoa học sẽ được trình bày bằng tiếng Anh cùng với báo cáo video kỹ thuật.

"Đây là những điểm để chứng tỏ thế hệ trẻ trong ngành y tế của Việt Nam đã từng bước tự tin hội nhập sâu rộng với quốc tế," Giáo sư Lê Ngọc Thành nói.

Hội nghị khoa học và công nghệ tuổi trẻ ngành y tế lần thứ XX năm 2021 được mở rộng phạm vi và quy mô tổ chức, với sự tham gia của các học viện, trường đại học, cao đẳng y, dược toàn quốc, bệnh viện từ cấp tỉnh, bệnh viện tư nhân từ hạng 2 trở, viện nghiên cứu và phát triển, viện y học dự phòng, viện kiểm nghiệm, viện kiểm định…

Hội nghị khoa học và công nghệ tuổi trẻ các trường đại học, cao đẳng Y Dược Việt Nam do Bộ Y tế phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh chủ trì và được các trường đại học, cao đẳng ngành y dược đăng cai tổ chức tổ chức 2 năm/lần.

Hội nghị được tổ chức nhằm tạo ra môi trường để những người trẻ có điều kiện phát triển năng lực nghiên cứu khoa học. Năm nay, hội nghị có 15 Hội đồng giám khảo với 100 giải thưởng chính thức.

Hướng tới hội nghị, đoàn thanh niên toàn ngành y tế đã tích cực triển khai nhiều hoạt động bên lề ý nghĩa; trong đó có hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho người dân khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam.

Trước đó, nhằm hướng tới Hội nghị, Đoàn Thanh niên trong khối ngành Y đã tích cực triển khai nhiều hoạt động bên lề ý nghĩa, trong đó, có hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho người dân khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam.

Tại miền Bắc, ngày 27/6/2020, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tổ chức khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho 300 người dân tại phường An Lạc, thành phố Chí Linh (tỉnh Hải Dương); Ngày 11/7/2021, Bệnh viện tổ chức chương trình khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho gần 200 cựu thanh niên xung phong của 8 xã, thị trấn thuộc cụm Bắc Đuống, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Ngày 18/7/2020, Công Đoàn và Đoàn Thanh niên cơ quan Bộ Y tế đã phối hợp với Viện dinh dưỡng, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tổ chức khám bệnh, khám sàng lọc, tư vấn dinh dưỡng, phát thuốc và tặng quà tại huyện Võ Nhai, Thái Nguyên…

Hội nghị Khoa học và Công nghệ tuổi trẻ các trường đại học, cao đẳng Y, Dược Việt Nam là sự kiện do Bộ Y tế phối hợp với T.Ư Đoàn chủ trì và được các trường đại học, cao đẳng ngành Y, Dược đăng cai tổ chức tổ chức 2 năm/lần.

Hội nghị là cơ hội để các nhà khoa học, giảng viên, sinh viên ngành Y trao đổi kinh nghiệm, những phát hiện mới, phương pháp mới trong chuyên môn.

Những đề tài, kỹ thuật được đánh giá trong Hội nghị sẽ là cơ sở giúp các y, bác sĩ, các nhà khoa học phát triển và áp dụng vào thực tiễn, từ đó, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân cũng như phát triển của ngành y học Việt Nam.

Phương Mai (T/h)