Hôm nay, học sinh trong cả nước khai giảng năm học 2022-2023

08:30, 05/09/2022

Ngày 5/9, học sinh trong cả nước khai giảng năm học 2022-2023 sau thời gian dài ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19.

Theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các nhà trường lên kế hoạch lễ khai giảng gọn nhẹ, tạo không khí vui vẻ, phấn khởi cho học sinh.

Lễ khai giảng năm học mới năm nay được nhiều trường chú tâm xây dựng các chương trình đặc biệt đón học sinh đầu cấp, tổ chức các hoạt động gắn với văn hóa truyền thống, hoặc các chủ đề được ưu tiên thực hiện trong năm học.

Trường THCS Đoàn Thị Điểm, Hà Nội.

Chị Hoài Thu (Cự Khối, Long Biên, Hà Nội) phụ huynh có con học tại Trường Tiểu học Long Biên cho biết, sáng nay đưa con đến trường từ rất sớm để dẫn con vào khu vực hàng ghế ngồi của lớp mình.

"Lâu lắm các con mới được dự một lễ khai giảng trực tiếp đầy đủ nhất, trang trọng nhất tại sân trường. Mấy hôm nay cháu nhà tôi rất háo hức chuẩn bị ngày tựu trường cùng bạn bè", chị Hoài Thu chia sẻ.

Lễ khai giảng tại trường tiểu học Long Biên.

Cô Đồng Thị Quyên - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Long Biên cho biết, năm học 2021 - 2022, trường đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ, các hoạt động giáo dục trong nhà trường đều có sự chuyển biến tích cực và đạt những kết quả rất đáng tự hào so với những năm trước.

Tại trường THPT Chuyên Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang), ngay từ 6h sáng, nhiều học sinh đã đến trường với nét mặt tươi vui, phấn khởi. Ông Lê Ô Pích – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang về dự và chung vui với Nhà trường. Cùng dự có ông Lưu Hải An - Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Bắc Giang.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang và các đại biểu dự lễ khai giảng với thầy trò trường THPT Chuyên Bắc Giang.

Thầy Trần Duy Phương – Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Bắc Giang cho biết, nhà trường đặt mục tiêu phấn đấu trở thành trường đứng trong tốp đầu toàn quốc.

Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương (Ba Đình, Hà Nội) chào đón năm học mới.

Trong thư gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2022-2023, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị toàn bộ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nỗ lực, đoàn kết, sáng tạo, khắc phục khó khăn, làm tốt chức trách, phát huy tinh thần trách nhiệm với nghề, với học sinh thân yêu vì sự nghiệp trồng người.

Chủ tịch nước cũng mong muốn các bậc phụ huynh quan tâm hơn nữa đến sự học của con cái; nhắc nhở các em học sinh, sinh viên phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, tiếp thu tinh hoa trí thức của nhân loại, có khát vọng cống hiến, góp phần xây dựng đất nước thêm giàu mạnh và phồn vinh.

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho rằng một năm học mới bắt đầu với đầy thách thức phía trước, như khắc phục hậu quả nặng nề do dịch bệnh để lại, đổi mới giáo dục phổ thông, nâng cao chất lượng và phát triển hệ thống các cơ sở giáo dục đại học, phổ cập giáo dục, tăng cường, tạo niềm tin về phía xã hội.

Tuyển Thủy