Khai mạc Hội nghị khoa học và công nghệ tuổi trẻ ngành Y tế lần thứ XXI

11:14, 03/11/2022

Hội nghị này góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp trong nghiên cứu khoa học của tuổi trẻ, đồng thời cũng là môi trường để những người trẻ có điều kiện phát triển năng lực nghiên cứu khoa học.

Ngày 2/11, tại Trường Đại học Y Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị Khoa học và công nghệ tuổi trẻ ngành y lần thứ 21 nhân dịp kỷ niệm 120 năm thành lập trường (1902-2022) và 40 năm hình thành, phát triển của hội nghị.

Quang cảnh hội nghị khoa học và công nghệ tuổi trẻ ngành Y tế 2021

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết, tại Hội nghị Khoa học và công nghệ tuổi trẻ ngành y được tổ chức định kỳ 2 năm một lần. Trải qua 40 năm, hội nghị là diễn đàn lớn của các nhà khoa học trẻ ngành y cả nước, là nơi trao đổi kết quả nghiên cứu khoa học, các kiến thức mới trong lĩnh vực y dược học, tiếp cận và hội nhập với sự phát triển của khoa học thế giới, đồng thời tôn vinh các nhà giáo có nhiều công lao đóng góp cho sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trẻ về chuyên môn và nghiên cứu khoa học.

Hội nghị Khoa học và công nghệ tuổi trẻ ngành y lần thứ 21 có rất nhiều điểm đổi mới, đặc biệt so với các kỳ hội nghị trước, đó là hội nghị có báo cáo khoa học bằng tiếng Anh, bên cạnh báo cáo tiếng Việt theo truyền thống. Hội đồng giám khảo sẽ đánh giá chấm điểm chính thức các báo cáo tiếng Anh để xét các giải thưởng, thay vì chỉ mang tính chất khuyến khích như kỳ hội nghị trước. Điều này khẳng định quyết tâm của các nhà khoa học trẻ trong việc hội nhập quốc tế, khẳng định vị trí của khoa học y dược Việt Nam với thế giới.

Cũng tại hội nghị, Ban điều hành Mạng lưới các nhà khoa học trẻ ngành y tế Việt Nam toàn cầu trực thuộc Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã ra mắt. Đây là nơi tập hợp các nhà khoa học y dược trẻ người Việt Nam hiện đang học tập, sinh sống ở các nước cùng chia sẻ, thảo luận về nghiên cứu khoa học và công nghệ, kỹ thuật tiên tiến, giúp Việt Nam tiếp cận sớm, đi tắt đón đầu phát triển khoa học, công nghệ y dược học.

Bảo Trân (T/h)