Hơn 70% người tiêu dùng Gen Z thích mua sắm trên nền tảng thương mại điện tử
13:40 22/03/2024
Báo cáo mới nhất của Shopify, cho thấy phần lớn người mua sắm Thế hệ Z (Gen Z) ở Đông Nam Á coi nền tảng thương mại điện tử là điểm đến mua sắm chính của họ. Trong đó, có tới 56% khách truy cập nền tảng thương mại xã hội đã chuyển sang thương mại điện tử để hoàn tất giao dịch mua hàng.
Đảm bảo giao dịch trong thương mại điện tử hướng đến phát triển thương mại điện tử bền vững
08:56 22/03/2024
Sự phát triển mạnh của thương mại điện tử trong nhiều năm qua dẫn tới việc hàng triệu người bán hoạt động khắp các nền tảng, các cơ quan quản lý còn gặp nhiều khó khăn trong việc kiểm soát hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng, cũng như chưa có đủ biện pháp xử lý nghiêm khắc.
Thanh toán không dùng tiền mặt ở Việt Nam tăng trưởng mạnh
15:34 20/03/2024
Theo nghiên cứu của Visa, có 56% người dùng Việt tham dự khảo sát cho biết ít mang theo tiền mặt hơn so với năm trước, thể hiện sự chủ động nắm bắt các công nghệ tài chính mới của người tiêu dùng.
Việt Nam dẫn đầu chuyển đổi thanh toán số ở Đông Nam Á
13:36 20/03/2024
Việt Nam dẫn đầu chuyển đổi thanh toán số ở Đông Nam Á với 88% người tiêu dùng đã chuyển sang thanh toán không dùng tiền mặt trong năm 2023. Làn sóng nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam đang mang đến nhiều tiềm năng tăng trưởng và đổi mới, mở ra cơ hội cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp.
Số hóa gần 10.000 cây sầu riêng hướng đến phát triển ngành hàng sầu riêng bền vững
12:52 19/03/2024
Triển khai số hoá gần 10 nghìn cây sầu riêng nhằm thúc đẩy vai trò tiên phong của thanh niên trong chuyển đổi số nông nghiệp, xây dựng và phát triển bền vững cây sầu riêng tại Đắk Lắk; tạo đầu ra ổn định và nâng cao giá trị cây sầu riêng đối với thị trường trong và ngoài nước.
Lĩnh vực kho hàng và logistics Việt chuyển đổi số nhanh nhờ TMĐT
10:55 19/03/2024
Zebra Technologies nhận định lĩnh vực kho hàng và logistics Việt sẽ chuyển đổi số nhanh trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) phát triển "nóng" tại Việt Nam.
Lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử
15:08 18/03/2024
Thanh toán không dùng tiền mặt mang lại nhiều lợi ích vượt trội so với phương thức COD trong môi trường thương mại điện tử, không chỉ tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng mà còn cải thiện hiệu quả kinh doanh cho các doanh nghiệp.
62% doanh nghiệp SMBs ghi nhận tăng trưởng khi tham gia thanh toán số
14:52 13/03/2024
Đây là kết quả từ khảo sát mới đây về khối doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMBs) tại Việt Nam do Visa thực hiện.
Việt Nam và Ericsson tăng cường hợp tác phát triển hạ tầng số
20:31 12/03/2024
Chiều ngày 12/3/2024, tại Hà Nội, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Börje Ekholm, Tổng Giám đốc Tập đoàn Ericsson. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số đơn vị liên quan thuộc Bộ.
Đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt
14:54 12/03/2024
Giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng trưởng rất cao. Đặc biệt trong tháng 1/2024 thanh toán qua phương thức QR code tăng mạnh với mức tăng 892,95% về số lượng và 1.062,01% về giá trị.
Thương mại điện tử dự báo chiếm 24% thị phần trong doanh số bán lẻ toàn cầu vào năm 2027
14:32 12/03/2024
Các động lực thúc đẩy tăng trưởng của thương mại điện tử toàn cầu sẽ là Trung Quốc, Indonesia, Ấn Độ, Malaysia, Việt Nam và Thái Lan. Theo dự báo được Keamay đưa ra mới đây, thương mại điện tử ​​​​sẽ đóng góp giá trị bán hàng tuyệt đối 1,4 nghìn tỷ USD từ năm 2022 đến năm 2027.
Mua sắm trực tuyến
14:27 12/03/2024
Mua sắm trực tuyến đang phát triển nhanh chóng ở Việt Nam nhờ những thay đổi trong hành vi và sở thích của người tiêu dùng, đặc biệt khi người tiêu dùng ngày càng quen thuộc với nền tảng kỹ thuật số, nhất là nhóm thu nhập cao và thế hệ trẻ.
Ngăn chặn vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử
10:14 08/03/2024
Với tốc độ tăng trưởng trung bình khoảng 20 - 25%/năm, theo dự báo của Bộ Công thương đến năm 2025, tổng bán lẻ hàng hóa trên môi trường thương mại điện tử sẽ đạt trên 32 tỷ USD và trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng, đặc biệt đối với người tiêu dùng tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh.
Tăng trưởng Kinh tế số: Thành công và thách thức của doanh nghiệp Việt Nam
16:18 06/03/2024
Nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đang gặt hái thành công đáng kể từ việc triển khai chuyển đổi số. Năm 2023, Việt Nam đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng kinh tế số nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp cung cấp giải pháp chuyển đổi số đã ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể trong năm qua.
Đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế số
15:37 06/03/2024
Ngày 6-7/3, tại Đại học Thái Nguyên diễn ra hội thảo quốc tế nền kinh tế số các vấn đề và giải pháp trong kỷ nguyên đổi mới sáng tạo.
Chuyên gia phân tích cơ hội và thách thức đối với phát triển kinh tế số
16:13 05/03/2024
Ngày 4/3, tại Đà Nẵng, diễn ra Hội thảo "Bối cảnh quốc tế và trong nước tác động đến phát triển kinh tế số; cơ hội và thách thức đối với Việt Nam".
TPHCM sẽ đào tạo các tiểu thương bán hàng online tại các chợ truyền thống
16:10 01/03/2024
Sắp tới, Sở Công Thương và Sở TT&TT Thành phố sẽ đẩy mạnh tập huấn, đào tạo cho thương nhân, đưa hoạt động TMĐT vào chợ truyền thống, cụ thể là chuỗi các hoạt động livestream tại chợ.
Cơ hội lớn nhưng cũng nhiều thách thức cho thương mại điện tử năm 2024
07:49 29/02/2024
Trong năm 2023, tỷ trọng doanh thu thương mại điện tử B2C chiếm khoảng 7,8- 8% so với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.
Các ví điện tử chưa thoát khỏi cuộc đua tiêu vốn, mở cơ hội đón nhà đầu tư nước ngoài
10:27 27/02/2024
Bất chấp những con số tăng trưởng ấn tượng, các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến vẫn chưa thoát khỏi cuộc đua đốt vốn để nắm bắt và giữ chân khách hàng. Tình hình này tạo cơ hội cho các nhà đầu tư nước ngoài tìm hiểu và đầu tư vào thị trường.
Bán lẻ trực tuyến càng hiện đại, bảo vệ người tiêu dùng càng khó
13:29 26/02/2024
Sự hiện đại của công nghệ đang tạo ra sân chơi đầy màu sắc cho bán lẻ trực tuyến. Giờ đây, không chỉ các sản thương mại điện tử, thương mại xã hội như TikTok, Facebook hay Youtube cũng từng bước trở thành kênh bán hàng quan trọng trong không gian bán lẻ trực tuyến.