Samsung sẽ cung cấp 110 triệu tấm nền OLED cho Apple

16:33, 05/05/2021

Trong năm 2021, Apple sẽ cần 169 triệu tấm nền OLED cho iPhone mới. Hãng sẽ đặt hàng Samsung khoảng 110 triệu chiếc và 50 triệu chiếc từ LG. Số còn lại thuộc BOE .

Báo cáo mới nhất từ Hàn Quốc cho thấy Samsung sẽ cung cấp 110 triệu tấm nền OLED cho iPhone 12 và 13 chỉ tính riêng trong năm nay. Màn hình dành cho iPhone 13 Pro và 13 Pro Max sẽ là LTPO, cho phép tốc độ làm mới lên đến 120Hz mà không ảnh hưởng nhiều đến dung lượng pin.

Bảng mạch RFPCB mạnh mẽ, cứng cỏi hơn, nhưng cũng linh hoạt có thể phù hợp với nhiều kiểu dáng sản phẩm và truyền tín hiệu điện nhanh hơn. IPhone 13 và 13 mini, được cho là sẽ không sở hữu màn hình tốc độ làm mới cao và sẽ gắn bó với thiết kế FPCB thông thường, rẻ hơn.

Gần 80% iPhone bán ra năm ngoái của Apple dùng màn hình tấm nền của Samsung.

Apple sẽ cần ít nhất 169 triệu màn hình OLED cho flagship của mình vào năm 2021, 110 triệu trong số đó đến từ Samsung Display, 50 triệu thuộc về LG Display và 9 triệu do BOE sản xuất.

Theo báo cáo từ Gizmochina, năm ngoái Samsung cung cấp 78% tổng số tầm nền OLED cho các dòng iPhone của Apple. Đây là lý do khiến Apple thúc đẩy quá trình tìm kiếm đối tác mới. Hai công ty được Apple nhắm đến là LG Display và BOE của Trung Quốc. Với hướng đi mới, nhà sản xuất iPhone sẽ giảm tỷ lệ của Samsung xuống 65,1%. Theo đó, LG sẽ chiếm 29,6% và BOE là 5,3%.

Apple sợ phụ thuộc vào tấm nền OLED từ Samsung.

Báo cáo cũng cho thấy sự sụt giảm “miếng bánh thị phần” của Samsung sẽ lớn hơn so với dự đoán ban đầu. Với Apple, việc có thêm nhiều đối tác cung cấp màn hình OLED sẽ mang lại nhiều lợi ích. Danh mục đa dạng giúp công ty đàm phán giá tốt hơn với các đối tác và năng lực cung cấp sẽ được đảm bảo khi có vấn đề xảy ra với một trong các nhà cung cấp.

Theo các chuyên gia trong ngành, cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng năm ngoái mang lại cho Apple bài học lớn. Phần lớn việc sản xuất linh kiện iPhone ở Trung Quốc và công ty có trụ sở ở Cupertino (Mỹ) đã phải vật lộn trong nhiều tháng để đảm bảo nguồn cung đầy đủ ra thị trường. Lần đầu sau hơn 10 năm ra mắt iPhone, Apple đã phải lùi lịch ra mắt để đảm bảo đủ sản lượng yêu cầu.

PV (T/h)