Tại sao ISIS cố hack mạng lưới điện của Mỹ?

09:31, 20/10/2015

Theo tiết lộ mới nhất từ các cơ quan hành pháp của Mỹ, khủng bố ISIS bị thất bại khi cố hack mạng lưới điện của Mỹ.

ISIS1

“ISIS đang rất nỗ lực để hack mạng lưới điện của các công ty điện lực của Mỹ", theo các cơ quan hành pháp của Mỹ cho biết. Không những thế, nhà nước hồi giáo này liên tục nỗ lực hack các công ty năng lượng của Mỹ vào hôm thứ tư tuần trước.

"Isis đang bắt đầu thâm nhập vào hoạt động tấn công không gian mạng", Caitlin Durkovich, trợ lý thư ký bộ phận bảo vệ cơ sở hạ tầng tại Cục An ninh nội địa cho biết.

Nhóm khủng bố ISIS đang cố gắng đóng cửa các thị trấn và doanh nghiệp Mỹ bằng cách hack mạng lưới điện. Nguyên do thất bại lặp đi lặp lại của chúng nằm ở kỹ năng hack còn lạc hậu. Nhưng, FBI cũng cảnh báo rằng ISIS có thể sẽ khắc phục vấn đề này bằng cách mua các công cụ cần thiết để thực hiện các cuộc tấn công khác.

"Quyết tâm mạnh mẽ. Nhưng rất may, năng lực thấp", John Riggi, trưởng bộ phận không gian mạng của FBI cho biết. "Nhưng mối quan ngại hiện nay là chúng sẽ mua các công cụ tân tiến để thực hiện."

Tuy nhiên, FBI đã không phát hành bất kỳ báo động đỏ nào ngay cả khi ISIS crack các mã và xâm nhập vào hệ thống lưới điện để tác động lên một khu của thành phố hay một thị trấn nhỏ.

Hiện nay, mạng lưới điện của Mỹ là mạng lưới điện chắp vá hỗn loạn, mỗi mạng lưới là các máy và phần mềm khác nhau. Đáng ngạc nhiên là, mạng lưới hoạt động lộn xộn này lại là lợi thế của “xứ sở cờ hoa”, theo giám đốc điều hành một công ty giấu tên cho biết.

Mới đây, FBI và các cơ quan khác đã khảo sát qua không gian mạng một cách cẩn thận hơn phòng khi xảy ra các cuộc tấn công mạnh mẽ hơn nhằm gây thiệt hại trên diện rộng của ISIS. "Chúng tôi đã thành công tốt đẹp", Riggi nói. "FBI đã dựa vào sự trợ giúp của CIA và NSA và chúng tôi đối chiếu thông tin với NSA."


TIN LIÊN QUAN