Thành Phố Cẩm Phả cách ly 04 trường hợp đi cùng chuyến bay với bệnh nhân bị nhiễm Covid – 19 tại Hà Nội

Hữu Ích 15:37, 09/03/2020

Tại cuộc họp trực tuyến của BCĐ Phòng chống dịch bệnh Covid – 19 tỉnh Quảng Ninh, qua xác minh, trên địa bàn thành phố Cẩm Phả có 03 trường hợp trú tại phường Cửa Ông và 01 trường hợp trú tại TP. Hạ Long đi cùng chuyến bay với bệnh nhân bị nhiễm Covid – 19 tại TP. Hà Nội. Cả 04 trường hợp này đã được đưa về cách ly tại khu 9 – phường Mông Dương.

TP Cẩm Phả dự họp trực tuyến với tỉnh về công tác Phòng chống dịch bệnh covid - 19

Cùng với việc cách ly 04 trường hợp trên, BCĐ PC dịch bệnh Covid – 19 thành phố Cẩm Phả cũng chỉ đạo phường Cửa Ông tăng cường các biện pháp phòng chống dịch tại khu phố nơi 03 trường hợp này cư trú, vận động những người từng tiếp xúc trực tiếp với các trường hợp trên tự cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày.

Đ/c Nguyễn Mạnh Cường - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại cuộc họp 

Ngay sau cuộc họp trực tuyến với tỉnh, Đ/c Nguyễn Hồng Dương – Bí thư Thành ủy Cẩm Phả chỉ đạo các phòng, ban, ngành, đơn vị, phường, xã trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm các chỉ đạo của tỉnh; tăng cường các biện pháp phòng chống dịch. Đồng thời triển khai phương án chuẩn bị về cơ sở vật chất, phương tiện, vật tư y tế, nhân lực sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xảy ra; thực hiện cách ly hoàn toàn đối với những người có lịch sử dịch tễ đến từ vùng dịch. Bên cạnh đó, các ngành chức năng cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang tránh đầu cơ tăng giá trục lợi từ dịch bệnh.

PV (T/H)