Toyota sẽ bán pin nhiên liệu chạy bằng hydro

11:13, 05/03/2021

Hãng chế tạo ô tô Toyota Motor Corp. cho biết sẽ bắt đầu bán hệ thống pin nhiên liệu chạy bằng hydro vào mùa Xuân để phục vụ các nhà khai thác tàu, thuyền cũng như các công ty điện lực.

Biểu tượng Toyota tại cửa hàng ở Tokyo, Nhật Bản.

Trước đó, Toyota đã chế tạo hệ thống pin nhiên liệu chạy hydro cho mẫu xe Mirai giữa bối cảnh nhận thức về công nghệ xanh ngày càng tăng. Hệ thống này sử dụng điện năng được tạo ra thông qua phản ứng hóa học giữa hydro và oxy và không thải ra khí CO2. 

Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô hàng đầu Nhật Bản không tiết lộ giá bán cũng như mục tiêu bán hàng của hệ thống pin nhiên liệu thân thiện với môi trường trên.
Toyota đã tung ra mẫu xe chạy pin nhiên liệu Mirai sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới vào năm 2014 và ra mắt mẫu xe thế hệ thứ hai vào tháng 12/2020, với hiệu suất nhiên liệu cải thiện và quãng đường chạy xe dài hơn.
Đối thủ đồng hương của Toyota là Honda Motor Co. cũng tung ra Clarity- mẫu xe chạy bằng hydro của riêng hãng này.
Vốn là một quốc gia nghèo năng lượng, Nhật Bản đã thúc đẩy việc sử dụng hydro trong những năm gần đây và số lượng các trạm tiếp nhiên liệu hydro cũng gia tăng.
Dù vậy, quốc gia này vẫn phải đối mặt với thách thức trong việc cải thiện cơ sở hạ tầng và khiến năng lượng hydro được chấp nhận rộng rãi hơn như một nguồn năng lượng thay thế.
Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga đã cam kết đưa lượng phát thải CO2 xuống 0 vào năm 2050, với trọng tâm là đầu tư xanh và số hóa./.

Theo THX