Từ 3/7, Vĩnh Phúc cho phép các trường mầm non được hoạt động trở lại

09:31, 03/07/2021

Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Vĩnh Phúc vừa có công văn cho phép các cơ sở giáo dục mầm non, trung tâm ngoại ngữ, tin học, trung tâm giáo dục kỹ năng sống được hoạt động trở lại từ ngày 3/7/2021.

Từ ngày 3/7 Vĩnh Phúc cho hoạt động trở lại các cơ sở giáo dục mầm non, trung tâm ngoại ngữ, tin học, trung tâm giáo dục kỹ năng sống.

Ngày 2/7, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có công văn gửi Sở Y tế, Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thị về việc cho phép các cơ sở giáo dục mầm non, trung tâm ngoại ngữ, tin học, trung tâm giáo dục kỹ năng sống được hoạt động trở lại từ ngày 3/7.

Trong công văn, UBND tỉnh này giao Sở Y tế và các UBND huyện, thị chịu trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với ngành GD&ĐT hướng dẫn các đơn vị thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, đúng quy định của TƯ, của tỉnh về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; thường xuyên kiểm tra, giám sát các đơn vị việc triển khai thực hiện.

Sở GD&ĐT có trách nhiệm hướng dẫn các cơ sở giáo dục mầm non thực hiện việc chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ trong thời gian hè theo đúng các quy định hiện hành của Bộ GD&ĐT; thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh; phối hợp với ngành y tế, UBND các huyện, thị chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt công tác phòng chống dịch.

Được biết, cơ sở để UBND tỉnh Vĩnh Phúc đồng ý cho các cơ sở trên được hoạt động trở lại là tình hình thực tế công tác chống dịch COVID-19 tại địa phương. Cụ thể, tính từ ngày 5/6 đến nay, có 27 ngày liên tiếp Vĩnh Phúc chưa phát hiện ca mắc, nghi ngờ mắc COVID-19 trên địa bàn.

Hiện, toàn tỉnh chỉ còn 18 trường hợp đang được điều trị Covid-19 (trong tổng số 92 trường hợp mắc Covid-19 từ đợt dịch 30.4 đến nay), 74 ca đã khỏi bệnh.

Chân Hoàn