Xiaomi gia nhập thị trường xe ô tô điện

10:05, 03/09/2021

Hãng điện thoại thông minh khổng lồ Trung Quốc Xiaomi đã chính thức đăng ký kinh doanh xe điện và cho biết bộ phận này đã bước vào một "giai đoạn phát triển đáng kể".

Các thông tin ban đầu cho biết, tên của công ty con là Xiaomi EV, Inc. và nó được thành lập với số vốn đăng ký được công bố trước đó là 10 tỷ Nhân dân tệ (1,55 tỷ USD).

Vào tháng 3, công ty có trụ sở chính tại Bắc Kinh này đã công bố kế hoạch mở ngành kinh doanh ô tô điện và dự kiến sẽ đầu tư 10 tỷ USD trong thập kỷ tới.

Lãnh đạo của Xiaomi cho biết, Xiaomi EV hiện có 300 nhân viên và hoạt động kinh doanh được dẫn dắt bởi người sáng lập kiêm CEO Lei Jun của tập đoàn.

Xiaomi cho biết thêm, nhóm sản xuất xe điện của họ đã "tiến hành một loạt các nghiên cứu về thị hiếu và nhu cầu người dùng" trong 5 tháng qua. Nhóm sản xuất này cũng đã đến thăm các đối tác trong ngành khi họ trong quá trình "thúc đẩy việc xác định đối tượng khách hàng của sản phẩm EV và thành lập đội ngũ sản xuất sản phẩm".

Xiaomi chính thức gia nhập thị trường xe ô tô điện - Ảnh 1.

Đến thời điểm hiện tại, Xiaomi vẫn chưa tiết lộ thông tin về chiếc xe ô tô điện của công ty.

Đầu tháng 8, Xiaomi thông báo, họ đã mua lại công ty lái xe tự hành Deepmotion với giá khoảng 77,37 triệu USD để "nâng cao khả năng cạnh tranh về công nghệ" cho mảng kinh doanh xe điện của mình.

Xiaomi, được biết đến với nhiều dòng điện thoại thông minh đình đám và các sản phẩm phần cứng kết nối Internet khác, đang "nhảy" vào thị trường xe điện cực kỳ đông đúc ở Trung Quốc với các công ty khởi nghiệp như Nio và Xpeng cũng như các đối thủ lâu đời bao gồm BYD - một nhà sản xuất ô tô Trung Quốc do Tesla và Warren Buffett hậu thuẫn.

Thùy Chi (T/h)