Xiaomi sắp tung siêu phẩm với thiết lập camera chưa từng có

14:21, 31/08/2021

Xiaomi sử dụng rất nhiều cảm biến 108 MP khác nhau trên smartphone của mình trong ba năm qua nhưng giờ đây hãng sẽ chuyển sang hướng đi khác hứa hẹn hấp dẫn hơn.

Trong khi Xiaomi Mi 11 và Mix 4 gây chú ý với thiết lập camera 108 MP cho camera chính ở mặt sau thì các camera còn lại là siêu rộng và tele tiếp tục sử dụng cảm biến có độ phân giải khá thấp, thường trong phạm vi từ 8 MP đến 13 MP.

Xiaomi sắp tung siêu phẩm với thiết lập camera chưa từng có - 1

Bản kế nhiệm của Xiaomi Mi 11 Ultra (ảnh) sẽ rất thú vị

Hướng tới thế hệ Xiaomi 12 cao cấp tiếp theo, nguồn tin từ Digital Chat Station cho biết công ty Trung Quốc sẽ sử dụng thiết lập 3 camera 50 MP, điều này có nghĩa là camera chính 50 MP, siêu rộng 50 MP và tele 50 MP.

Đối với camera tele trên Xiaomi 12, đó được cho là sử dụng kính tiềm vọng 5x. Ban đầu, Xiaomi dự định trang bị ống kính tiềm vọng 10x, tuy nhiên độ dài tiêu cự đó không thực tế, trong khi ống kính 5x kết hợp cảm biến độ phân giải cao có thể cung cấp khả năng zoom chất lượng cao, mượt mà trong phạm vi 5x đến 10x.

Việc chuyển sang 3 camera 50 MP là một điều gây bất ngờ khi các báo cáo gần đây cho biết Xiaomi 12 sẽ đi kèm camera 200 MP với cảm biến do Samsung phát triển (sắp ra mắt). Tuy nhiên, dường như cảm biến này sẽ được trang bị cho Xiaomi 12 Ultra. Và dĩ nhiên, do Xiaomi vẫn đang trong quá trình phát triển nên các chi tiết phần cứng cuối cùng có thể sẽ khác.

Xiaomi sắp tung siêu phẩm với thiết lập camera chưa từng có - 2

Các cảm biến camera ở mặt sau của Xiaomi 12.

Trước đó, đối thủ của Xiaomi là ZTE cũng đã tiết lộ chiếc Axon 30 Ultra với 3 camera 64 MP, mặc dù kính tiềm vọng trên chiếc điện thoại này chỉ có cảm biến 8 MP (camera 64 MP thứ ba là loại ống kính zoom 35mm). Kính tiềm vọng cùng với cảm biến độ phân giải cao là rất hiếm, vì vậy Xiaomi 12 rất đáng chú ý.

Liên quan đến Xiaomi 12, chiếc smartphone cao cấp này dự kiến sẽ có màn hình LTPO AMOLED tốc độ làm mới thích ứng hoạt động trong phạm vi 1-120 Hz. Ngoài ra điện thoại cũng được trang bị chip Snapdragon 898 kết hợp RAM LPDDR5X.

Theo GSMArena