Yahoo sẽ cho nghỉ hưu một số sản phẩm trong đó có Yahoo Directory

10:20, 01/10/2014

Yahoo vừa thông báo họ sẽ chuyển sự chú ý của họ tập chung vào các sản phẩm cốt lõi của họ, họ sẽ cho "nghỉ hưu" một vài sản phẩm không còn phù hợp với các dịch vụ cốt lõi Yahoo.

Yahoo cho hay các sản phẩm cốt lõi của họ là: Công cụ tìm kiếm, tạp chí số và video. Đây là một sự chuyển hướng giúp họ cung cấp tốt hơn cho người dùng của họ.

Theo một thông báo của Yahoo, “Tại Yahoo, tập trung là một phần quan trọng trong việc hoàn thành sứ mệnh của mình: làm cho thói quen hàng ngày của giới giải trí và đầy cảm hứng. Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi có hơn 60 sản phẩm và dịch vụ trong hai năm qua, chúng tôi chuyển hướng các nguồn lực đối với sản phẩm mà người dùng quan tâm nhất và phù hợp với tầm nhìn của chúng tôi.”

Trong các sản phẩm của Yahoo, 3 trong số 60 sản phẩm và dịch vụ đã "về hưu" được nhấn mạnh bởi vì việc đóng các sản phẩm của họ khả năng ảnh hướng đến người sử dụng. Hai trong số đó là Yahoo Education và Qwiki sẽ bị đóng cửa vào ngày 30/10 và 1/11/2014.

Việc đóng cửa sản phẩm khiến mọi người chú ý nhất - đó là Yahoo Directory sẽ bị ngưng cung cấp vào ngày 31/11. Yahoo Directory bắt đầu cách đây 20 năm, ban đầu nó như một thư mục của trang web cho phép người dùng tìm kiếm trên mạng Internet.

Theo quan điểm SEO, trước đây nó được liệt kê trong một danh bạ với danh sách cụ thể, thời gian đó được nằm trong danh bạ này vô cùng có giá trị cho một website. Bây giờ nó không nắm giữ nhiều giá trị nữa thì người dùng cũng không bao giờ quên những cố gắng trước đây để trang web của họ được liệt kê trong thư mục đó và thật sự hồi hộp khi nhìn thấy nó lần cuối trên mạng.

Từ quan điểm của người dùng, ai có thể quên những ngày đầu tiên các danh bạ đó trên Internet bằng cách duyệt các trang web trong thư mục Yahoo. Nó đã có nhiều thời gian tốt đẹp, đó cũng là lý do chúng tôi thấy buồn khi nó không còn.

Yahoo Directory khai tử trong thời gian tới với một loạt lý do. Liên kết từ thư mục trở nên không nổi bật với Google, các đường dẫn đến thư mục Yahoo mất dần giá trị. Một số người nói các thư mục này cần được bảo tồn bởi vì nó là lịch sử? Còn bạn nghĩ gì về nó Yahoo Directory.

Tiến Hoàng