YouTube cung cấp miễn phí 100 bộ phim thiếu nhi đến hết tháng 8/2020

Thanh Tùng 07:01, 30/07/2020

Danh sách 100 tựa phim này bao gồm những hoạt hình nổi tiếng, từ phim đoạt giải Oscar, đến phim từ Disney và YouTube Originals.

Từ giữa tháng 7, học sinh Việt Nam đã bắt đầu bước vào thời gian nghỉ hè. Với mối lo ngại COVID-19 vẫn còn nhen nhóm quay trở lại bất kỳ lúc nào, việc cho trẻ tham gia các hoạt động ngoài trời cũng bị hạn chế, dẫn đến việc trẻ dành nhiều thời gian hơn để xem các chương trình giải trí trên truyền hình và đặc biệt là trên mạng.

Theo Engadget, trong một thông báo vừa đưa ra, Don Anderson - trưởng phòng Đối tác Gia đình và Học tập của YouTube - giải thích rằng dịch vụ này muốn giúp đỡ các bậc cha mẹ đang vướng việc cân bằng công việc, cuộc sống và con cái của họ cùng một lúc trong bối cảnh phải sắp xếp công việc ở nhà nhằm thực thi giãn cách xã hội chống Covid-19. Đặc biệt hơn, con cái của họ có thể phải ở nhà nếu chúng chưa thể đi học lại.

Ông Anderson hy vọng một thư viện với các bộ phim chất lượng cao và đặc biệt sẽ làm phong phú cũng như cung cấp nội dung giải trí cho con cái và các bậc phụ huynh có thể thưởng thức cùng với chúng.

Các nội dung mới sẽ bao gồm Tayo the Little Bus, Baby Shark và PinkfongThe Wiggles, Masha And The Bear, Oggy & the Cockroaches và Paddington. Ngoài ra, Hair Love - đã giành giải Phim ngắn hoạt hình hay nhất tại Oscar, cũng sẽ có sẵn cùng với một loạt phim ngắn khác.

Khoảng 100 bộ phim thiếu nhi được cung cấp miễn phí trên YouTube Kids đến hết tháng sau

Bên cạnh đó cũng sẽ có những sản phẩm đặc biệt về giáo dục, như Elmo's World News của Sesame Street và các bộ phim hoàn toàn mới chiếu trên nền tảng. Phụ huynh có thể mong đợi nội dung mới mỗi tuần để giúp con cái họ giải trí. YouTube Kids sẽ trình bày tất cả nội dung After School vào mỗi thứ hai dưới danh mục Trò chơi xuất hiện trên nền tảng trong 5 tuần tới.

Cùng trong sáng kiến này, YouTube sẽ công chiếu độc quyền trên YouTube Kids bộ phim Spookiz, được sản xuất bởi Wildbrain, phối hợp cùng Keyring Studio từ Hàn Quốc. 

Ngoài ra, nền tảng video tỷ người xem cũng sẽ mang đến cho các gia đình một gói nội dung độc quyền đặc biệt bao gồm chương trình dài tập của Disney Shook – được chiếu liền mạch thành một chương trình đặc biệt, cùng hai tập Simon’s Cat đặc biệt dành cho trẻ từ 6 tuổi trở lên.

Những chương trình do YouTube sản xuất – YouTube Originals cũng sẽ có mặt trên YouTube Originals for Kids & Family Channel and YouTube Kids, bao gồm Sherwood cho trẻ từ 8 tuổi trở lên, Kings of Atlantis, Fruit Ninja Frenzy Force và Lockdown cho trẻ từ 5 tuổi trở lên.

Về YouTube Kids, đây là ứng dụng được xây dựng dành cho trẻ dưới 13 tuổi. Ứng dụng cho phép các bậc phụ huynh kiểm soát nội dung YouTube mà con mình có thể xem được, bao gồm cài đặt chỉ cho phép nội dung từ những đối tác được tin tưởng như Sesame Street, Chu Chu TV, Bounce Patrol và PBS Kids, hoặc từ tay lựa chọn những video và kênh để tạo ra một danh sách phát chọn lọc riêng cho trẻ.

Hiện tại, YouTube đang áp dụng chương trình đặc biệt này tại 3 quốc gia, bao gồm: Úc, New Zealand và Việt Nam.

Cách để xem 100 phim hoạt hình nổi tiếng YouTube đang chiếu miễn phí cùng trẻ em trong nhà

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy tải về ứng dụng YouTube Kids.

Bước 2: Sau khi bạn tải xong ứng dụng YouTube Kids, hãy ấn truy cập. Lúc này, ứng dụng sẽ hiển thị 2 lựa chọn gồm: "Tôi là trẻ em" và "Tôi là cha/mẹ". Bạn hãy chọn "Tôi là cha/mẹ".

Bước 3: Lúc này ứng dụng sẽ yêu cầu bạn "Đăng nhập". Nếu bạn đã có tài khoản Gmail thì chỉ cần nhập mật khẩu của mình là xong. Nếu không bạn có thể chọn "Bỏ qua".

Bước 4: Tiếp đến, ứng dụng sẽ đưa ra loạt tuỳ chọn về nội dung mà các bé sẽ xem dựa theo tuỳ độ tuổi: "Mẫu giáo (4 tuổi trở xuống)", "Trẻ nhỏ tuổi (5 đến 7 tuổi)", "Trẻ lớn tuổi (8 đến 12 tuổi)" hoặc bạn có thể chọn "Tự phê duyệt nội dung".

Bước 5: Sau khi đã chọn xong độ tuổi của các bé, ứng dụng YouTube Kids lúc này sẽ hiển thị loạt video phù hợp.

Mỗi sáng thứ Hai, bắt đầu từ tuần nay kéo dài trong 5 tuần kế tiếp, YouTube sẽ phát sóng 100 bộ phim và chương trình đặc biệt trên mục “Shows” (Chương trình). 

Bạn chỉ cần chọn chương trình mà các bé yêu thích là xong! Ngoài ra, bạn có thể chọn những bộ phim hoạt hình mà YouTube đã gợi ý phía trên và tìm kiếm ở thanh công cụ (biểu tượng kính lúp).

Dự án miễn phí này sẽ được cung cấp trong đầu tháng 8, kết thúc vào ngày 31/8 tới.

Thanh Tùng (T/h)