10 dịch vụ học trực tuyến cho Học sinh - Sinh viên

00:00, 24/01/2009

Ngoài phương pháp đi học thêm ra, tại sao các em không thử tận dụng sức mạnh của công nghệ số ngày nay với việc sử dụng 10 trang web cực kỳ bổ ích để bổ sung kiến thức cho mình.
 
Về hóa học

+ Dynamic Periodic Table

 

Một trang web giúp người dùng có thể dễ dàng tra cứu các bảng hệ thống tuần hoàn nguyên tố hóa học mà không cần phải bỏ tiền hay tìm kiếm bảng để tra. Với giao diện đồ họa đẹp, hình ảnh hiển thị rõ và tất cả các thông tin dữ liệu được lấy tại kho tàng Wikipedia hy vọng bạn sẽ có được một công cụ học xuất sắc nhất

<!--[if !vml]-->
Xem ảnh lớn

+ Periodic Table of the Elements

 

Cũng là một bảng tuần hoàn các nguyên tố nhưng điểm nổi bật của nó là thay vì hiển thị theo chữ nó lại hiển thị kèm theo hình ảnh của từng nguyên tố cho người học dễ cảm nhận bởi vì một lý do rất đơn giản là bạn không thể nào kiếm được từng nguyên tố để xem nhất là trong trường học hiện nay việc làm này là rất khó. Không những hiển thị hình ảnh của từng nguyên tố, nó lại còn có khả năng hiển thị hình ảnh của nhà khoa học phát hiện ra nguyên tố đó khi bạn click chuột vào để xem.

Xem ảnh lớn
<!--[if !vml]-->
<!--[endif]-->

Về sinh học

Foldit

 
Foldit thực sự không phải là một công cụ mà nó làm một trang web giúp bạn có thể hiểu những gì về các protein, các trợ giúp của nhiều nhà khoa học cùng một lúc.
 
 Về cơ bản nó là một trò chơi dạng “chơi mà học, học mà chơi” cho phép bạn có thể hình dung được mô hình xây dựng của các protein dựa trên cấu trúc đã được xây dựng trước đó giúp bạn dễ dàng tìm hiểu

<!--[if !vml]-->

Xem ảnh lớn
<!--[endif]-->

Về toán học

+ Mathway

 
Đây là một công cụ trực tuyến có thể giúp giải quyết những bài toán đưa ra với cách giải chi tiết từng tý một (dĩ nhiên phải là bài toán đúng và nằm trong giới hạn của trang web).
 
Để thực hiện, bạn chỉ cần gõ nội dung bài toán cần chương trình giải vào ô Enter Problem, chọn chủ đề trong mục Select Subject và nhấn vào nút Answer, xong ngồi đợi cho chương trình giải là xong.

<!--[if !vml]-->

Xem ảnh lớn
Xem ảnh lớn
<!--[endif]-->

+ SpeedCrunch (Sử dụng cho cả Windows, Mac, Linux)
 
Không giống như Mathway, SpeedCrunch mang đến cho bạn một máy tính để bàn trực tuyến có khả năng thực hiện nhiều phép tính khó.
 
Mặc dù không hướng dẫn chi tiết từng cách giải một nhưng giao diện của chiếc máy tính này đủ để bạn thưởng thức cảm nhận của một chiếc máy tính cao cấp mà không phải bỏ ra bất kỳ một chi phí nào ngoài chi phí mạng mà thôi.
 

Bạn có thể truy cập vào đây để thưởng thức dịch vụ

<!--[if !vml]-->

Xem ảnh lớn
<!--[endif]-->

Về ngoại ngữ

+ LiveMocha

 

Đây là một dịch vụ mạng xã hội cho phép bạn có thể nhờ sự trợ giúp của các người bản xứ qua cách phát âm giúp bạn cải thiện trình độ ngôn ngữ của mình

<!--[if !vml]-->

Xem ảnh lớn
<!--[endif]-->

+ VerbaLearn

 

Với VerbaLearn bạn có thể cải thiện vốn từ vựng tiếng Anh của bạn với các buổi học trực tuyến. Các công cụ học được chia theo mức độ từ dễ đến khó tùy theo năng lực học tập của bạn. Không những thế bạn còn có lắng nghe các từ phát âm trực tuyến của dân bản xứ để phục vụ việc phát âm ngôn ngữ của mình sao cho chuẩn

<!--[if !vml]-->

Xem ảnh lớn
<!--[endif]-->

Bullfighter
 
Bullfighter hoạt động cũng tương tự như VerbaLearn nhưng nó lại là một chương trình tích hợp vào trong MS Word và Powerpoint dưới dạng một plugin. Tuy nhiên khi sử dụng bạn cũng cần phải kết nối internet vì nó lấy dữ liệu từ internet mà ra.
 

Bạn đọc quan tâm có thể truy cập vào đây, nhấp vào liên kết của file zip hoặc exe để tải về máy và cài đặt vào Office của bạn.

<!--[if !vml]-->

Xem ảnh lớn
<!--[endif]-->

Về văn học

+ wePapers

 

Trang web này sẽ giúp mọi người có thể chia sẻ và mở rộng kiến thức văn chương của mình một cách hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể đưa các tài liệu của mình được sưu tầm từ nhiều nơi lên đây để chia sẻ với cộng đồng yêu văn học. Và dĩ nhiên vì mang tính cộng đồng nên nó sử dụng ngôn ngữ tiếng anh

Xem ảnh lớn
<!--[if !vml]-->
<!--[endif]-->

+ Zotero
 

Khi soạn một bài tập hoặc một luận án, bạn phải tiết lộ các nguồn của mình. Với Zotero, một công cụ được sử dụng cho Firefox dưới dạng một extension sẽ cho phép bạn dễ dàng theo dõi các tài liệu tham khảo. Và dĩ nhiên nếu muốn sử dụng bạn cần phải có kết nối internet được duy trì.

Xem ảnh lớn

Bạn đọc quan tâm muốn sử dụng có thể vào đây để tải extension này về.

<!--[if !vml]-->
NGỌC ANH


<!--[endif]-->