15 ứng dụng nên có trên Windows Phone 8

14:30, 23/12/2012

Với việc Microsoft phát hành phiên bản mới Windows Phone 8 cùng rất nhiều những cải tiến và thay đổi lớn bao gồm cả những thay đổi cho phần cứng và phần mềm như hỗ trợ bộ xử lý đa lõi, lưu trữ mở rộng, độ phân giải màn hình cao hơn và nhiều tính năng hơn. Nếu bạn đang sử dụng thiết bị chạy Windows Phone 8 thì bài viết sau sẽ giới thiệu danh sách 15 ứng dụng tốt nhất mà người dùng Windows Phone 8 nên cài đặt và sử dụng trên thiết bị của mình. Rất nhiều ứng dụng trong đó là miễn phí những vẫn có một số ứng dụng trả phí, người dùng có thể lựa chọn hoặc không.
 
1. Facebook


Facebook là một trong những mạng xã hội lớn nhất thế giới với số lượng người dùng gia tăng liên tục. Mới đây các thiết bị chạy Windows Phone 8 cũng nhận được bản nâng cấp của Facebook lên 4.1 với một giao diện làm việc mới, độc đáo và được cho là phiên bản được cải tiến rất tốt về tốc độ. Ứng dụng này cũng cho phép bạn thiết lập hiển thị album ảnh của bạn hiển thị trên màn hình khoá. Nếu bạn là một người sử dụng Facebook, ứng dụng này là một trong những nên có trên thiết bị của mình.
 
2. Twitter

Không hề thua kém, Twitter là một trong những dịch vụ micro-blogging phổ biến nhất với hàng triệu tin nhắn tweet được gửi đi mỗi phút. Ứng dụng Tweet cho phép người dùng tìm kiếm theo thời gian thực, giúp bạn cập nhật các Tweet của người dùng Twitter trên toàn thế giới.
 
3. Flixster

Với Flixster, bạn có thể xem các đoạn phim, theo dõi lịch chiếu cũng như đọc các nhận xét , đánh giá trước khi bộ phim đó được công chiếu. Mỗi phim đều có hình ảnh đại diện, thông tin mô tả nội dung ngắn gọn, tổng thời gian chiếu, tỉ lệ % được đánh giá tốt. Ngoài ra ứng dụng còn cung cấp thông tin các bộ phim sắp tới, DVD phát hành, những bộ phim đang đứng đầu doanh thu. Bạn cũng có thể pin những phim mà mình yêu thích thành tile trên màn hình Home của mình để truy cập nhanh.  
 
4. Dictionary.com

Ứng dụng từ điển là một trong những ứng dụng không thể thiếu đối với người dùng. Ứng dụng miễn phí Dictionary.com cung cấp một thư viện tư liệu tham khảo đáng tin cậy từ các nguồn gồm Dictionary.com và Thesaurus.com cùng với trên 2 triệu từ trong ứng dụng. Ngoài ra ứng dụng này còn tích hợp tính năng phát âm và dữ liệu sẽ được cập nhật hàng ngày và hoàn toàn tự động
   
5. SkyDrive

Nếu bạn muốn lưu trữ những dữ liệu của mình trên các dịch vụ lưu trữ trên mây thì SkyDrive sẽ là một trong những ứng dụng quan trọng nhất đối với Windows Phone 8. Theo mặc định SkyDrive đã được tích hợp cùng Windows Phone 8, cho phép người dùng lưu trữ các tập tin trên điện thoại và bạn có thể truy cập chúng từ bất kỳ thiết bị nào. Người dùng Windows Phone 8 có thể truy cập vào SkyDrive từ trung tâm Office và Pictures. Ứng dụng cũng có thể tự động tải ảnh lên dịch vụ nếu bạn thiết lập.
 
6. Foursquare

Foursquare cũng là một ứng dụng mạng xã hội nhưng không như Facebook, ứng dụng này cho cho phép bạn chia sẻ vị trí của mình với bạn bè bằng cách lựa chọn một vị trí cụ thể. Ứng dụng Foursquare cho Window Phone 8 chỉ có một giao diện làm việc duy nhất so với phiên bản trên Android và iOS.
 
7. Gmaps Pro

Kể từ khi Google Maps không còn là một ứng dụng chính thức cho Windows Phone thì Gmaps Pro là một trong những ứng dụng bản đồ tốt nhất cho các thiết bị chạy Windows 8.
 
8. MetroTube

Với việc Google “bỏ rơi” Windows Phone 8 khiến cho người dùng Windows Phone gặp không ít khó khăn nếu muốn sử dụng dịch vụ Youtube. Rất may là người dùng luôn có những lựa chọn thay thế phù hợp cho nhu cầu sử dụng của mình và MetroTube là một sự thay thế xuất xắc. Được dánh giá là một trong những ứng dụng tốt nhất cho YouTube trên Windows Phone. Bạn có thể thêm video vào danh sách yêu thích, hỗ trợ xem offline, tìm kiếm, chia sẻ, like, bình luận ….
 
9. Amazon Kindle

Ứng dụng Kindle được tối ưu hóa cho Windows Phone, cho phép người sử dụng khả năng đọc sách Kindle trên một giao diện đẹp và dễ sử dụng. Thông qua ứng dụng này, bạn có thể truy cập vào hơn 750.000 cuốn sách trên Kindle Store, bao gồm cả những cuốn sách bán tốt nhất, những cuốn sách mới. Thông qua tính năng Amazon Whispersync, bạn có thể tự động đồng bộ trang cuối cùng khi bạn đọc, đánh dấu, thêm ghi chú …  
 
10. InstaCam

Nhu cầu trang trí và làm đẹp cho ảnh là điều cần thiết và InstaCam chính là một ứng dụng đáp ứng nhu cầu đó cho bạn. Ứng dụng cung cấp hơn 26 bộ lọc đẹp cùng với 12 khung ảnh để người dùng có thể nhanh chóng trang trí cho các file ảnh trên máy của mình và chia sẻ các file ảnh đó với bạn bè thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Foursquare, Tumblr, Weibo, Vkontakte và Flickr. Ứng dụng cũng tích hợp trình xem ảnh Instagram, nhưng không có khả năng thêm ảnh vào Instagram.
 
11. Thumba Photo Editor

Nếu bạn muốn thực hiện các thao tác chỉnh sửa ảnh trên điện thoại của mình thì Thumba Photo Editor là một ứng dụng tốt để lựa chọn. Ứng dụng này được bán với giá 0,99 USD, cung cấp rất nhiều các công cụ biên tập ảnh phổ biến. Ngoài việc được tích hợp đầy đủ với Pictures Hub, Thumba Photo Editor còn đi kèm với hơn 70 tuỳ chỉnh chất cho phép trang trí, chỉnh sửa ảnh, tất cả đều rất dễ sử dụng và có thể được áp dụng nhiều lần theo nhu cầu bạn muốn trên các file ảnh có kích thước bất kỳ.
 
12. Netflix

Netflix là một dịch vụ thuê bao hàng đầu trên thế giới phục vụ cho nhu cầu xem phim và các chương trình truyền hình theo nhu cầu trên điện thoại. Sau khi tải và cài đặt ứng dụng trên điện thoại, bạn có thể xem hàng ngàn bộ phim và bộ phim truyền hình, các trò chơi, giải trí trên điện thoại dựa trên đăng ký của bạn.
 
13. Wikipedia

Wikipedia là một trong những ứng dụng tốt nhất cho Windows Phone, giúp người dùng truy cập nội dung thư viện Wiki khổng lồ. Ứng dụng này có hỗ trợ cả Live tile, tùy chỉnh, tìm kiếm nâng cao và có giao diện người dùng tốt.
 
14. BoxFiles for Dropbox

Cho đến thời điểm này, người dùng Windows Phone vẫn chưa có ứng dụng chính thức của Dropbox. Do đó ứng dụng BoxFiles for Dropbox sẽ là một sự lựa chọn tốt để bạn có thể liên kết và sử dụng tài khoản Dropbox của mình trên Windows Phone.  Ứng dụng này cho phép bạn truy cập các tập tin của bạn: tài liệu (word, excel, pdf, ...), âm nhạc, video, hình ảnh, xem và chỉnh sửa các tập tin văn bản cũng như hỗ trợ di chuyển hoặc sao chép qua lại các tập tin giữa các thư mục. Ứng dụng này sẽ có hai phiên bản miễn phí và trả tiền.
 
15. AppSwitch

Nếu bạn đã quyết định chuyển sang sử dụng một chiếc điện thoại Windows Phone nhưng không thể tìm thấy các ứng dụng ưa thích mà bạn đã từng sử dụng thì bạn có thể sử dụng ứng dụng AppSwitch để tìm kiếm những ứng dụng thay thế trên Windows Phone cho các ứng dụng mà bạn đã sử dụng trên Android hay iOS. Bạn có thể tìm kiếm ứng dụng trên Windows Store từ bên trong ứng dụng AppSwitch.
 
Hoàng Thanh (Theo http://www.nirmaltv.com)
TIN LIÊN QUAN