15/9: Google tổ chức sự kiện tại Ấn Độ

20:04, 02/09/2014

Google vừa tuyên bố sẽ tổ chức một sự kiện vào ngày 15/9 tới tại Ấn Độ. Theo các hình ảnh rò rỉ, sự kiện sẽ được tổ chức vào lúc 12 giờ trưa, thứ Hai (ngày 15/9) tại Ấn Độ, tuy nhiên, các thông tin chi tiết hơn Google sẽ tiết lộ khi đến gần thời điểm diễn ra sự kiện.

Theo dự đoán, tại sự kiện ngày 15/9 Google sẽ giới thiệu kế hoạch chi tiết của hãng về nền tảng Android One. Được công bố tại Hội nghị Google I/O 2014, hệ điều hành Android One của Google đã có các đối tác sản xuất phần cứng đầu tiên là các nhà sản xuất Karbonn, Micromax và Spice của Ấn Độ.

Tại thời điểm công bố Android One, Phó chủ tịch cao cấp của Google - ông Sundar Pichai cho biết, hãng muốn nâng cao trải nghiệm của người dùng ở phân khúc thị trường smartphone giá rẻ. Vì vậy, ý tưởng sản xuất smartphone chạy Android One sẽ mang theo hầu hết các tính năng hấp dẫn của Android xuống mức giá thấp.

Tuy nhiên, với hình ảnh được tiết lộ, nhiều người đoán rằng, hãng cũng sẽ giới thiệu về dự án Google Ara tại sự kiện. Ara là dự án lấy ý tưởng về smartphone với các thành phần được lắp ráp, thay thế linh hoạt do Motorola khởi xướng, nhưng nay hãng di động này đã về tay Lenovo, Google nói rằng sẽ tiếp tục phát triển dự án.


Cho dù đó là smartphone Android One hay Google Ara thì sự kiện sắp tới của Google được dự đoán sẽ hứa hẹn mang tới nhiều điều hấp dẫn.


Cẩm Thịnh (Theo GSMArena)