2010 - Nokia sẽ sử dụng Maemo thay cho Symbian trên N-Series

05:25, 20/11/2009

Theo tiết lộ của Nokia tại cuộc họp của những người đam mê nền tảng Maemo tại London thì vào năm 2012, dòng N-Series của hãng sẽ không sử dụng Symbian nữa, thay vào đó sẽ là Maemo.
 

N900 - Điện thoại đầu tiên của Nokia chạy Maemo

Tuy nhiên, không phải vì vậy mà gã khổng lồ này quay lưng với Symbian khi Nokia vẫn còn cam kết sử dụng nền tảng hệ điều hành này cho các thiết bị của mình.
 
Hãng cho hay: “Đó mới chỉ là chính sách của chúng tôi, và chi tiết về lộ trình sản phẩm này của chúng tôi vẫn sẽ chưa được tiết lộ. Chúng tôi muốn cho biết rằng mình vẫn còn những cam kết trong việc sử dụng Symbian làm nền tảng cho dòng điện thoại thông minh của mình trong thời gian hiện tại”.
 
Được biết, Maemo là hệ điều hành dành cho thiết bị di động dựa trên nền tảng mã nguồn mở Linux với khả năng kết nối Internet Wifi có tốc độ nhanh hơn nhiều. Sản phẩm đầu tiên của Nokia được trang bị nền tảng này chính là mẫu N900 mà hãng vừa giới thiệu mới đây. Trong khi đó, khác với những dòng N-Series khác là mẫu N97 ra mắt gần đây được sử dụng hệ điều hành Symbian nhưng lại trang bị giao diện người dùng của Nokia S60.
 
Điểm nổi bật nữa của Maemo đó chính là nó mang lại cho người dùng một trải nghiệm về việc làm trên một thiết bị di động gần gũi và thân thiện như làm việc với một chiếc máy tính, trong khi điều này Symbian lại không thể làm được.
 

QUỐC TRUNG (Theo V3)

TIN LIÊN QUAN