3 lý do để chờ đợi iPhone 17 Air

10:06, 17/09/2024

Apple vừa công bố dòng sản phẩm iPhone 16 và 16 Pro hoàn toàn mới. Đơn đặt hàng trước gần như đã mở, nghĩa là bây giờ là lúc đưa ra quyết định mua hàng. Bạn nên nâng cấp hay đợi thêm một năm nữa? Hãy để tôi đưa ra ba lý do để chờ đến khi iPhone 17 Air ra mắt vào năm sau.

Ảnh minh họa.

Thiết kế hoàn toàn mới, siêu mỏng

iPhone 17 Air lần đầu tiên xuất hiện trên các tin đồn với tên gọi 'iPhone 17 Slim'. Đó là vì một trong những tính năng nổi bật của nó sẽ là thiết kế mới cực kỳ mỏng.

Chúng ta không biết chính xác nó sẽ mỏng đến mức nào, nhưng sự thay đổi này dự kiến ​​sẽ rất đáng kể.

iPad Pro M4 năm nay là thiết bị mỏng nhất mà Apple từng sản xuất. Xem xét những gì Apple đã làm với iPad và các yêu cầu vật lý của cổng USB-C, chúng ta có thể hình dung được những gì mà 17 Air có thể mang lại.

iPhone 16 Pro và 16 Pro Max hoàn toàn mới đều dày 8,25 mm. Dự kiến ​​17 Air sẽ gần bằng kích thước 5,1 mm của iPad Pro-một sự giảm đáng kể.

Nâng cấp camera ở mọi mặt

Apple không thay đổi bất cứ điều gì về camera trước của iPhone 16. Các cải tiến đều nằm ở mặt sau của thiết bị. Nhưng với dòng iPhone 17, một nâng cấp lớn sẽ đến với camera selfie. Nó sẽ tăng từ 12 MP lên 24 MP và chắc chắn sẽ có các tính năng phần mềm mới để tận dụng lợi thế của sự gia tăng đó.

Lật ngược lại, thiết kế camera sau của iPhone 17 Air sẽ hoàn toàn mới . Thay vì hệ thống nhiều camera ở góc trên bên trái, Apple sẽ ra mắt vị trí chính giữa trên cùng cho một camera mạnh mẽ duy nhất. Hiện tại, chúng ta chưa biết nhiều về hệ thống mới, nhưng thật hấp dẫn khi thấy thay đổi lớn về thiết kế này có thể có ý nghĩa gì đối với camera sau.

Giống như MacBook Air ban đầu đã làm với máy tính xách tay, iPhone 17 Air được thiết lập để thay đổi cuộc chơi về thiết kế điện thoại thông minh. Nó sẽ không mạnh mẽ như các mẫu 17 Pro, nhưng chắc chắn sẽ đại diện cho tương lai .

Nếu iPhone 16 không làm bạn phấn khích, thì mẫu máy năm sau sẽ làm được. Hầu hết các mẫu iPhone đều có những cải tiến lặp đi lặp lại, nhưng thỉnh thoảng lại có khoảnh khắc iPhone X. iPhone 17 Air sẽ mang lại sự phấn khích cho chiếc điện thoại mới đó. Và nó có thể khiến tất cả các mẫu iPhone khác có vẻ hơi lỗi thời.

Apple Intelligence sẽ mất một thời gian

Đối với nhiều người dùng, dòng iPhone 16 là cơ hội duy nhất để họ dùng thử Apple Intelligence. Các mẫu iPhone cũ hơn duy nhất hỗ trợ các tính năng AI mới là iPhone 15 Pro và Pro Max của năm ngoái.

Nhưng việc Apple triển khai các tính năng AI theo từng giai đoạn có thể giúp bạn dễ dàng chờ đợi iPhone 17 Air hơn. Danh sách đầy đủ các tính năng được công bố cho Apple Intelligence sẽ được phát hành dần dần, như một đợt nhỏ giọt chậm rãi trong suốt năm tới. Vì vậy, việc chờ đợi đến năm 2025 để có một chiếc iPhone hỗ trợ AI có thể không quá khó khăn.

Nếu bạn cần một chiếc iPhone ngay hôm nay, iPhone 16 và 16 Pro là những lựa chọn rất hấp dẫn. Nhưng nếu bạn đang phân vân, hoặc các mẫu mới không làm bạn hứng thú lắm, có lẽ hãy đợi đến năm sau. iPhone 17 Air sẽ mang đến sự thay đổi triệt để mà bạn đang tìm kiếm ở một chiếc điện thoại mới.