4 công cụ hữu ích để quản lý Pin của laptop

02:05, 14/02/2009

Vấn đề quản lý nguồn điện và Pin của máy tính xách tay là hết sức quan trọng nên hôm nay tôi xin giới thiệu tới các bạn 4 tiện ích quản lý trạng thái nguồn điện sau:

BatteryBar là một công cụ đơn giản, hữu ích và thật tuyệt vời vì nó hoàn toàn miễn phí. BatteryBar sẽ hiển thị trạng thái hiện tại của Pin trên thanh tác vụ (task bar). Chương trình với các thuật toán thông minh sẽ tính toán tổng thời gian sử dụng Pin còn lại để bạn dể dàng sử dụng.

Xem ảnh lớn

Để kích hoạt chương trình, bạn chuột phải vào thanh tác vụ, chọn Toolbars >> BatteryBar

Xem ảnh lớn

Bạn có thể chọn chế độ hiện thị thời gian hoặc phần trăm lượng Pin còn lại chỉ với một cái nhấn chuột trái để có kế hoạch sử dụng Pin được lâu nhất.

Xem ảnh lớn

Xem ảnh lớn

Power Meter Plus

Chương trình sẽ hiện thị trạng thái của nguồn điện của Pin một cách trong suốt và chiếm rất ít không gian trên màn hình desktop của bạn nên bạn sẽ không cần phải di chuyển con trỏ chuột vào để xem các thông số chi tiết như các chương trình quản lý Pin khác. Tương thích với Windows 98, Windows XP và Windows 2003

Xem ảnh lớn

Khi bạn sạc Pin, Power Meter Plus sẽ chuyển cột báo trạng thái thành màu xanh, bạn có thể chọn màu hiện thị phù hợp với hình nền máy tính của bạn.
<!--[if !vml]-->

Xem ảnh lớn
<!--[endif]-->
<!--[if !supportLineBreakNewLine]-->Power Circle

Power Circle là một tiện ích miễn phí mà bạn không cần phải cài đặt, có thể chương trình không thú vị như 02 tiện ích trên, nhưng nó vẫn làm tốt công việc của một chương trình quản lý Pin.

Xem ảnh lớn
 

<!--[if !vml]-->Mỗi phần trăm năng lượng của Pin sẽ được biểu diễn là một phần của hình tròn. Pin cạn đồng nghĩa với việc hình tròn sẽ mất dần hình dạng. Bạn có thể tùy chọn độ lớn của hình tròn hiển thị với 03 mức (nhỏ, trung bình, lớn).

Battery Doubler

Xem ảnh lớn

Chương trình sẽ giúp bạn tăng gấp hai lần thời gian sử dụng Pin với việc thiết lập những thông số thích hợp nhằm tối ưu hóa chiếc laptop. Khi cài Battery Doubler sẽ xuất hiện biểu tượng hình khúc xương phía dưới bên phải màn hình, bạn nhấp phải chuột vào đó, chọn Battery Doubler và chọn Show main menu.

Bạn chọn thẻ Main, trong mục Enable Battery doubler chọn Option, đánh dấu kiểm vào hai ô Force CPU to use 99% Power và ô Activeate Processor Cycling (khi tốc độ CPU hoạt động đến 100% thì tốc độ của quạt giải nhiệt sẽ tăng lên đáng kể và kèm theo đó là việc tiêu thụ nguồn pin của máy. Battery Doubler sẽ giữ tốc độ của CPU không vượt quá 99% để thực hiện tiết kiệm nguồn cho máy).

Xem ảnh lớn
Trong mục Enable Turbo Charge để tăng tốc độ nạp nguồn vào pin khi máy kết nối với nguồn điện bên ngoài (tính năng này rất hữu ich và cần thiết khi bạn đi du lịch hay những cuộc họp cần phải nạp pin nhanh).

Xem ảnh lớn

Với 4 tiện ích quản lý Pin trên, tôi hy vọng các bạn sẽ tìm được một tiện ích phù hợp với bạn nhất

 Ngô Quốc Phong

TIN LIÊN QUAN