4 ứng dụng miễn phí biến iPhone/iPad thành máy Scan

14:17, 03/09/2012

Đôi khi do công việc mà bạn muốn quét một tài liệu quan trọng, nhưng bạn lại không có máy quét để sử dụng. Nếu bạn sở hữu một chiếc iPhone/iPad thì bạn có thể sử dụng chính thiết bị của mình như một máy quét thực thụ. iPhone được trang bị máy ảnh rất tốt và điều này có thể được sử dụng để quét tài liệu, lưu nó dưới dạng PDF và sau đó tải nó lên đám mây hoặc lưu vào máy của bạn để lưu trữ và sử dụng.  
 
 

Hiện có rất nhiều ứng dụng được sử dụng để quét các tài liệu thông qua iPhone (cả trả tiền và miễn phí) nhưng bài viết sau xin giới thiệu với các bạn 4 ứng dụng miễn phí tốt nhất để quét tài liệu bằng cách sử dụng iPhone/iPad. 
 
 

1. CamScanner Free http://tinyurl.com/8afgmao
 
 


 
 
CamScanner Free là một trong các ứng dụng quét tài liệu phổ biến nhất cho iPhone. Tất cả các tài liệu giấy, hóa đơn, các ghi chú, chữ viết trên bảng trắng có thể được quét và xử lý tự động. Do được tích hợp công nghệ xử lý hình ảnh tăng cường nên khi sử dụng CamScanner Free để quét tài liệu sẽ đảm bảo hình ảnh rõ ràng hơn và sắc nét hơn để đọc được. Ứng dụng cũng hỗ trợ chức năng chỉnh sửa nhiều lần.
 
 
 
Các tính năng khác bao gồm quản lý nhóm, sắp xếp các file theo ngày hoặc tiêu đề, gán Tag hoặc hiển thị file theo dạng thumbnails, quản lý tất cả các tài liệu được quét thông minh. Bên cạnh đó,b ạn cũng có thể tải các tập tin quét lên các kho lưu trữ đám mây, fax hoặc sao lưu chúng để chia sẻ thông qua iTunes hoặc Wi-Fi. 
 
 
 


Genius Scan là một ứng dụng miễn phí hữu ích có thể biến iPhone của bạn thành một máy quét bỏ túi. Nó cho phép bạn nhanh chóng quét các tài liệu khi đang di chuyển và gửi email, tài liệu quét có thể được lưu lại với định dạng như JPEG hoặc PDF. Genius Scan sử dụng công nghệ phát hiện trang thông minh và xử lý hình ảnh, cho phép bạn quét nhiều trang và lư với một file PDF. 

 
3. OfficeDrop: http://tinyurl.com/9ob7dre
 
 


OfficeDrop là một cách tốt để quét, tìm kiếm, đồng bộ hóa và lưu trữ các tài liệu bằng giấy của bạn trên iPhone và iPad. OfficeDrops là ứng dụng miễn phí và cũng là dịch vụ lưu trữ trữ đám mây, cho phép bạn quét các tài liệu, tìm kiếm văn bản, các tập tin kỹ thuật số, tổ chức tất cả mọi thứ và chia sẻ các tập tin ngay từ thiết bị di động của bạn, các trang web hoặc từ trên máy tính. Với công nghệ máy quét di động, bạn có thể chụp một bức ảnh, cắt xén, xoay và gửi trực tiếp từ điện thoại của bạn. Không giống như hai ứng dụng ở trên, ứng dụng này hỗ trợ tốt cho iPad. 

 
4. DocScan: http://tinyurl.com/9gcybm2


DocScan cho phép bạn ngay lập tức quét nhiều trang tài liệu và chia sẻ với bạn bè ngay lập tức mà không cần máy quét. Bởi ứng dụng không chỉ quét được các tài liệu bằng văn bản mà còn có khả năng quét cả những nội dung viết trên bảng trắng, các biên lai, danh thiếp, áp phích, phiếu giảm giá, sách ... Ứng dụng có thể nhanh chóng tự động phát hiện các cạnh tài liệu từ một hình ảnh bị méo chính xác cùng khả năng loại bỏ vùng tối và vùng sáng không cần thiết.
 
 
Có rất nhiều ứng dụng miễn phí khác để quét các tài liệu có sẵn trong App Store nhưng nếu bạn đang tìm kiếm các tính năng tiên tiến và trả phí thì TurboScan và ScannerPro sẽ là hai ứng dụng tốt nhất để người dùng lựa chọn.

 
Huệ Vũ