5 tiêu chí lựa chọn ứng viên tiềm năng thay thế CEO Yahoo

14:33, 01/12/2015

Trong tuần qua, rất nhiều bài báo thắc mắc về vị thế của CEO Yahoo Marissa Mayer của các nhà đầu tư, nhà phân tích, và nội bộ Yahoo được đăng tải.

Marissa1

Cùng thời điểm đó, quỹ đầu tư hoạt động và cổ đông Starboard của Yahoo đã kêu gọi công ty ngưng kế hoạch bán 20 tỷ USD cổ phần ở Alibaba vì nguy cơ phát sinh thuế.

Trong thư, nhà đầu tư này bày tỏ lo ngại về hiệu suất kinh doanh cốt lõi của Yahoo. Một cổ đông khác, giám đốc điều hành của quỹ Ader Investment Management Eric Jackson phát biểu vào hồi tuần trước: "Công ty và các cổ đông sẽ được phục vụ tốt hơn nếu Marissa Mayer ra đi."

Không có dấu hiệu từ Yahoo cho thấy Mayer đang dự định đầu quân nơi khác. Tuy nhiên, các nhà phân tích tại SunTrust đã biên soạn nên một danh sách gần 40 người kế nhiệm tiềm năng với vai trò CEO thay cho Marissa Mayer.

Danh sách này được dựa trên các cuộc trò chuyện với các giám đốc điều hành và nhà đầu tư công nghệ cao cũng như truyền thông đa phương tiện. Và dưới đây là 5 tiêu chí để lựa chọn ra ứng viên tiềm năng nhất:

1) Có kinh nghiệm quản lý cấp cao nhất hoặc giám đốc điều hành công 

2) Có nền tảng kiến thức tốt về Yahoo

3) Hiểu biết sâu sắc về truyền thông 

4) Hiểu biết sâu sắc về công nghệ 

5) Có kinh nghiệm về tái cấu trúc 


Điều thú vị trong danh sách này là các ứng viên có tỉ lệ giới tính tương tự 50% nam/nữ.


TIN LIÊN QUAN