Adobe Premiere Pro đang có các công cụ video AI tổng quát và hy vọng Sora của OpenAI

12:22, 16/04/2024

Adobe đang phát triển một mô hình video cho Firefly cùng với một số tích hợp đầy hy vọng của bên thứ ba sẽ cho phép người dùng mở rộng cảnh quay và thêm hoặc xóa đối tượng.

Adobe đang nghiên cứu một mô hình video AI tổng quát dành cho dòng Firefly, mô hình này sẽ mang các công cụ mới vào nền tảng chỉnh sửa video Premiere Pro. Các công cụ Firefly mới cùng một số tích hợp được bên thứ ba đề xuất với các mô hình Sora của Runway, Pika Labs và OpenAI sẽ cho phép người dùng Premiere Pro tạo video và thêm hoặc xóa đối tượng bằng cách sử dụng lời nhắc văn bản (giống như tính năng Generative Fill của Photoshop) và mở rộng độ dài của các video clip.

Không giống như nhiều thông báo liên quan đến Firefly trước đây của Adobe, không có ngày phát hành nào hay cách khác được thiết lập cho các công cụ tạo video mới của công ty, chỉ có điều chúng sẽ ra mắt "trong năm nay". Và trong khi gã khổng lồ phần mềm sáng tạo đã giới thiệu những gì mô hình video của riêng họ hiện có khả năng trong một bản demo video ban đầu, kế hoạch tích hợp Premiere Pro với các mô hình AI từ các nhà cung cấp khác không phải là điều chắc chắn.

Thay vào đó, Adobe gọi việc tích hợp AI của bên thứ ba trong bản xem trước video của mình là một “cuộc khám phá ban đầu” về những gì chúng có thể trông như thế nào “trong tương lai”. Theo Adobe, ý tưởng là cung cấp cho người dùng Premiere Pro nhiều sự lựa chọn hơn, cho phép họ sử dụng các mô hình như Pika để mở rộng cảnh quay hoặc Sora hoặc Runway AI khi tạo B-roll cho dự án của họ. Adobe cũng cho biết nhãn Thông tin xác thực nội dung của họ có thể được áp dụng cho các clip được tạo này để xác định mô hình AI nào đã được sử dụng để tạo chúng.

Adobe cho biết các công cụ mới của họ có thể kéo dài thời lượng của các video clip, nhưng vì điều này không được hướng dẫn bởi lời nhắc nên không rõ người dùng có bao nhiêu quyền kiểm soát đối với những gì được đưa ra

 

Tuy nhiên, động thái thúc đẩy quan hệ đối tác với các công ty AI của bên thứ ba dường như là một điều hiển nhiên, bất kể nó có thể còn xa đến đâu. Các khả năng mang tính thế hệ mà chúng tôi đã thấy từ Sora của OpenAI dường như đã vượt xa các sản phẩm khác và tốt hơn nhiều so với bản xem trước ban đầu mà Adobe cung cấp về mẫu video Firefly sắp ra mắt của mình.

Trong khi đó, lợi thế chính của Adobe so với các đối thủ cạnh tranh là xây dựng các mô hình Firefly của riêng mình vào hệ sinh thái phần mềm của mình, vốn đã được các chuyên gia sáng tạo sử dụng rộng rãi. Việc tích hợp các mô hình AI của bên thứ ba có vẻ như là điều hiển nhiên, đối với cả việc giữ chân Adobe và các công ty AI muốn làm cho công cụ của họ dễ tiếp cận hơn đối với các chuyên gia sáng tạo, những người không muốn chuyển sang một ứng dụng chuyên dụng riêng biệt.

Theo The Verge

https://www.theverge.com/2024/4/15/24130804/adobe-premiere-pro-firefly-video-generative-ai-openai-sora