Agility Robotics sa thải một số nhân viên trong bối cảnh tập trung thương mại hóa

10:08, 05/04/2024

Agility Robotics đã xác nhận rằng họ đã sa thải “số lượng nhỏ” nhân viên. Công ty có trụ sở tại Oregon được tài trợ tốt cho biết tình trạng mất việc làm là một phần trong nỗ lực thương mại hóa toàn công ty.

Nguồn ảnh: Amazon

 

“Là một phần trong những nỗ lực không ngừng của Agility nhằm cấu trúc công ty để đạt được thành công, chúng tôi đã chia tay một số ít nhân viên không đóng vai trò trung tâm trong việc phát triển và thương mại hóa sản phẩm cốt lõi” - công ty viết trong một tuyên bố cung cấp cho TechCrunch. “Đồng thời, chúng tôi tập trung vào việc đáp ứng nhu cầu đặc biệt về robot hai chân trong các trường hợp sử dụng công nghiệp. Điều đó có nghĩa là tăng cường sản xuất Digit trong khi tiếp tục giành được những khách hàng hàng đầu trên toàn cầu và bổ sung thêm các vai trò mới đáp ứng các mục tiêu này. Chúng tôi tin rằng các hành động ngày hôm nay sẽ cho phép chúng tôi tập trung vào các lĩnh vực thúc đẩy sản xuất thương mại hóa và sản xuất Chữ số.”

Agility đã đi trước với robot hai chân Digit. Công ty được tách ra khỏi nghiên cứu thực hiện tại Đại học bang Oregon. Không hề thiếu sự quan tâm đến những con robot có chân ấn tượng của hãng trong những năm qua. Ford đã sớm là nhà vô địch khi Agility khám phá tiềm năng giao hàng chặng cuối của Digit. Tuy nhiên, cuối cùng những nỗ lực đó đã bị gác lại do công ty chuyển trọng tâm sang các nhà kho thiếu nhân lực. Không thiếu nguồn tài trợ cho những nỗ lực của Agility, mặc dù nhìn chung hoạt động đầu tư và áp dụng hệ thống robot đang chậm lại, cả hai đều có thể được coi là sự điều chỉnh sau đợt bùng nổ lớn do đại dịch gây ra.

Hai năm trước, vào tháng này, công ty đã công bố Series B trị giá 150 triệu USD. Amazon đáng chú ý đã tham gia vào vòng này thông qua Quỹ Đổi mới Công nghiệp của mình. Gã khổng lồ bán lẻ sau đó đã thông báo rằng họ sẽ thí điểm Digits như một phần trong quy trình làm việc của trung tâm xử lý đơn hàng. Các cuộc thử nghiệm đã kết thúc nhưng cả hai công ty đều không công bố các bước tiếp theo.

Một số công ty chế tạo robot hình người khác đã công bố phi công của riêng họ trong những tháng gần đây, bao gồm Picture với BMW và Apptronik với Mercedes. Tháng trước tại Modex, Agility đã giới thiệu các bản cập nhật cho bộ phận tác động cuối của Digit được thiết kế đặc biệt cho quy trình sản xuất ô tô.

Agility cũng đã tuyển dụng một số nhân sự cấp cao trong năm qua, bao gồm Giám đốc điều hành Magic Leap Peggy Johnson tham gia làm giám đốc điều hành, Giám đốc điều hành Fetch Melonee Wise làm CTO và cựu giám đốc điều hành Apple và Ford Aindrea Campbell làm COO.

Trang việc làm của công ty hiện liệt kê 5 vị trí đang tuyển dụng, chủ yếu tập trung vào kỹ thuật và sản xuất.

 

Theo TechCrunch