Yahoo lên kế hoạch sa thải 20% nhân viên nhằm tái cấu trúc bộ phận công nghệ quảng cáo

18:46, 10/02/2023

Đến cuối năm 2023, Yahoo cho biết đang có kế hoạch giảm lượng nhân viên tại bộ phận công nghệ quảng cáo Yahoo for Business, tương đương hơn 20% tổng số nhân viên của mình.

Công ty này cho biết việc cắt giảm này có thể sẽ ảnh hưởng đến gần 50% nhân viên công nghệ quảng cáo vào cuối năm nay, gần nhất là khoảng 1.000 nhân viên ngay trong tuần này.

Lý giải về kế hoạch trên, Yahoo – được Apollo Global Management (APO.N) mua lại 5 tỷ USD vào năm 2021- cho biết điều này sẽ giúp công ty thu hẹp trọng tâm và tập trung vào ưu tiên hàng đầu của mình là kinh doanh quảng cáo có tên gọi là DSP.

Trước đó, nhiều nhà quảng cáo đã phải cắt giảm ngân sách tiếp thị nhằm đối phó với tỷ lệ lạm phát cao kỷ lục và những băn khoăn thường xuyên về suy thoái kinh tế.

Yahoo lên kế hoạch sa thải hàng nghìn nhân viên.

Người phát ngôn của Yahoo cho biết: “Mặc dù không dễ dàng gì, nhưng chúng tôi tin rằng những thay đổi này sẽ giúp đơn giản hóa hoạt động kinh doanh cũng như dành nhiều nguồn lực hơn cho mảng quảng cáo vốn là mục tiêu lâu dài của công ty, đồng thời mang lại giá trị tốt hơn cho khách hàng và đối tác”.

Yahoo cho biết công ty sẽ hợp tác với Taboola - một công ty quảng cáo kỹ thuật số, để đáp ứng các dịch vụ quảng cáo. Đây cũng là đối tác 30 năm của Yahoo.

Theo CNBC, Yahoo cho biết công ty sẽ cung cấp các gói trợ cấp thôi việc cho những nhân viên tại Mỹ bị mất việc làm. Yahoo không chia sẻ chi tiết về quy mô hoặc giá trị của các gói trợ cấp thôi việc này.

Ngoài ra, một loạt các công ty khác của Mỹ như Goldman Sachs Group Inc (GS.N) hay Alphabet Inc (GOOGL.O) cũng đã sa thải hàng ngàn nhân viên trong năm nay để vượt qua suy thoái kinh tế do lạm phát cao và lãi suất tăng.

Đây là lần đầu tiên Axios đưa ra thông báo về việc sa thải nhân viên tại Yahoo.

Chân Hoàn (T/h)