Alibaba kiếm được 1 tỷ USD trong 8

19:59, 11/11/2015

8 phút. Đó là khoảng thời gian mà Alibaba có thể đạt được doanh số 1 tỷ USD trong ngày hôm nay - Single's Day, một ngày tương tự như Black Friday của Trung Quốc

Vào giữa ngày, doanh số đã vượt qua mốc 9 tỷ USD, bằng mức bán của cả ngày này so với năm trước. JD.com, công ty thương mại điện tử lớn thứ 2 Trung Quốc cũng đạt mốc 14 triệu đơn đặt hàng.
 
frame ext


Single's Day là ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trên thế giới với các giao dịch thương mại điện tử trị giá hàng tỷ đô la diễn ra. Hãng dữ liệu Quốc tế IDC cho biết, doanh số của năm nay đã vượt qua mức 14 tỷ USD. So với doanh số bán vào ngày Lễ tạ ơn và Black Friday của năm ngoái ở Mỹ thì doanh số chỉ có 2,5 tỷ USD. 

Nguồn gốc của ngày Single's Day khá đặc biệt. Nó bắt đầu từ năm 1990 khi một số người phản đối ngày lễ Valentine, nhất là những cư dân vẫn còn phải cô đơn một mình, họ đã nghĩ ra 1 ngày kỷ niệm cho riêng mình, lấy tên là Ngày lễ độc thân (Single's Day) và tự mua sắm để an ủi bản thân.

Sau đó tinh thần của Single's Day lan dần ra thế giới và trở thành một ngày mua sắm rầm rộ.  Những công ty như Bellamy, một nhà sản xuất bột sữa của Úc đã từng cạn sạch hàng, không đủ cung cấp cho người Trung Quốc tại Úc trong ngày này.


TIN LIÊN QUAN