Apple mời thử nghiệm AirDrop trước khi ra mắt bản nâng cấp cho Yosemite

17:42, 27/09/2014

iOS 8 đã được Apple cập nhật lên phiên bản 8.0.2, việc phát hành phiên bản tiếp theo của hệ điều hành OS X Yosemite chỉ còn là vấn đề thời gian.

Hệ điều hành dành cho máy tính để bàn OS X phiên bản mới chưa có ngày ra mắt chính thức được thông báo nhưng nó dự kiến sẽ khởi động trong tháng Mười. Và mới đây, Apple đã gửi một số lời mời tới những người tham gia thử nghiệm AirDrop (Appleseed là cái tên người dùng thường được mời tham gia thử nghiệm những tính năng mới của các sản phẩm của Apple). Apple đang nỗ lực càng nhiều người thử nghiệm càng tốt để tìm và sửa lỗi phần mềm trước khi ra mắt vào cuối năm.

Đối với những người dùng trong danh sách được mời, phần ứng dụng Feedback Assitant của họ sẽ nhận được thông báo thường xuyên cả trên điện thoại lẫn trên bản beta phát hành cho OS X Yosemite để người dùng có thể dễ dàng đóng góp những quan sát và kết quả thử nghiệm của họ. Ứng dụng Feedback Assistant sẽ theo sát và hướng dẫn người tham gia thử nghiệm phải làm kiểm tra hết những mục nào, những thông tin để tìm ra các lỗi trên AirDrop cần kiểm tra. Những người được mời tham gia vào chương trình có nghĩa vụ phải báo cáo bất kỳ vấn đề nào phát hiện ra trong một diễn đàn đặc biệt do Apple gửi các mã nguồn cụ thể để tham gia.

Lời mời ghi rõ rằng những người tham gia vào thử nghiệm sẽ cần sử dụng hai máy Mac nghĩa là có 2 máy chạy hệ điều hành Yosemite để kiểm tra các trạng thái của AirDrop hoặc một máy chạy Yosemite và một máy chạy Mavericks để kiểm tra những tính năng liên quan với Airdrop. Trong thử nghiệm cụ thể này, một thiết bị dựa trên iOS không được đề cập đến mà Apple vẫn chủ yếu tập trung vào các nền tảng trước mắt của OS X Yosemite

Mai Hoa (Theo iPhoneHacks)