Bách khoa Hà Nội công bố điểm chuẩn: Khoa học máy tính, AI tiếp tục đứng đầu bảng điểm

09:41, 23/08/2023

Chiều ngày 22/08, Đại học Bách Khoa Hà Nội đã chính thức công bố điểm chuẩn đối với các ngành học cho năm tuyển sinh mới. Không có gì bất ngờ khi hai ngành Khoa học máy tính (IT1), Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo (IT-E10) một lần nữa đứng đầu bảng điểm, với mức điểm chuẩn trên 29.

Điều này không chỉ thể hiện sự cạnh tranh khốc liệt để giành một suất học tại ngôi trường danh tiếng này, mà còn phản ánh sự hấp dẫn của ngành Khoa học máy tính, Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo đối với các thí sinh.

Năm nay Bách khoa Hà Nội có tổng cộng 7.985 chỉ tiêu tuyển sinh, nhà trường đã thiết lập một phương thức xét tuyển đa dạng nhằm tạo thuận lợi cho sự lựa chọn của các thí sinh. Với 15-20% chỉ tiêu dành cho phương thức xét tuyển tài năng. Phần còn lại, chiếm 85-90%, sẽ tiếp tục theo đánh giá dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT và đánh giá tư duy do trường tổ chức.

Mức học phí dự kiến sẽ dao động từ 23 triệu đến 90 triệu đồng mỗi năm. Học phí trung bình cho các chương trình học chuẩn khoảng 23-29 triệu đồng mỗi năm, tuỳ thuộc vào từng ngành học. Những chương trình chất lượng cao như Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng sẽ áp dụng mức học phí 57-58 triệu đồng. Đối với các chương trình hợp tác quốc tế và chất lượng cao, mức học phí sẽ nằm trong khoảng từ 33 triệu đến 42 triệu đồng.

Đại học Bách Khoa Hà Nội luôn chú trọng chất lượng giảng dạy và đào tạo, đồng thời cam kết rằng học phí sẽ không tăng quá 8-10% mỗi năm. Điều này đảm bảo môi trường học tập và nghiên cứu tốt nhất cho các thế hệ sinh viên trong tương lai.

Theo Tạp chí điện tử Tự động hóa ngày nay

(https://vnautomate.net/bach-khoa-ha-noi-cong-bo-diem-chuan-khoa-hoc-may-tinh-ai-tiep-tuc-dung-dau-bang-diem.html)