Bí quyết để trò chuyện video hoàn hảo nhất

10:43, 21/05/2014

Ngày nay bất cứ ai cũng có thể thực hiện các cuộc gọi video từ điện thoại, máy tính bảng hoặc PC nhưng thật chán nếu chất lượng âm thanh và hình ảnh quá kém. Bài viết sẽ giúp bạn khắc phục các lỗi trên để có được những cuộc đàm thoại video tuyệt vời nhất có thể.

Chọn các phòng sáng để thực hiện các cuộc đàm thoại video

Các phòng nhiều ánh sáng là địa điểm lý tưởng nhất để người dùng thực hiện các cuộc đàm thoại video.

Camera mặt trước tích hợp trên smartphone và máy tính bảng thường có độ nhạy sáng kém hơn các camera ở mặt sau, vì vậy, nếu bạn sử dụng chúng để thực hiện các cuộc đàm thoại video trong một phòng tối là một điều tối kị. Bởi vì nếu thực hiện trong phòng tối, người ở đầu bên kia sẽ nhận được hình ảnh video rất kém. Do đó, nên chọn những căn phòng sáng nhất có thể. Cố gắng bật nhiều đèn hơn nếu thực hiện vào buổi tối và mở rộng rèm cửa để ánh sáng chiếu rọi trong phòng nếu thực hiện vào ban ngày.

Hướng ánh sáng

Khi thực hiện đàm thoại video có càng nhiều ánh sáng càng tốt nhưng cũng rất quan trọng khi bạn chọn nơi ánh sáng chiếu tới. Nếu nguồn sáng chính chiếu phía sau bạn, tức là mặt bạn sẽ bị bóng. Thay vào đó đặt smartphone hoặc máy tính bảng để nguồn sáng (cửa sổ hoặc đèn) chiếu ở đằng sau camera. Bằng cách đó, ánh sáng sẽ làm cho khuôn mặt của bạn rạng rỡ hơn.

Chọn vị trí camera

Thực hiện một cuộc đàm thoại với một ai đó trong khi chỉ có thể nhìn thấy đỉnh đầu của họ là điều đáng tiếc nhưng điều đó đôi khi xảy ra nếu bạn không chú ý tới vị trí của camera trước khi đàm thoại. Lỗi này cũng khá dễ tránh. Bởi vì hầu hết các ứng dụng đàm thoại video đều hiện một cửa sổ thu nhỏ để người dùng nhìn thấy hình ảnh của mình ở đầu bên kia hiện lên như thế nào. Do đó, người dùng nên dựa vào hình ảnh hiển thị trong cửa sổ nhỏ này để tự điều chỉnh vị trí của camera để sao cho thấy rõ khuôn mặt của mình nhất.

Nếu bạn sử dụng máy tính bảng thì nên sử dụng chân đế để giữ camera ở một vị trí cố định khi thực hiện một cuộc gọi video.

Các cuộc gọi video cần kết nối tốc độ nhanh

Các cuộc gọi video chiếm nhiều băng thông hơn các cuộc gọi thoại. Đây là lý do tại sao nhiều khi hình ảnh bị vỡ, âm thanh và video bị giật trong các cuộc gọi video.

Do đó, hãy chắc chắn có kết nối mạng tốt nhất trước khi thực hiện một cuộc gọi. Nếu bạn đang sử dụng Wi-Fi ở nhà thì nên thử thực hiện đàm thoại video ở phòng có tín hiệu Wi-Fi tốt nhất. Ngoài ra, không nên tải các tệp tin dung lượng lớn hoặc dịch vụ truyền video vào cùng thời điểm thực hiện các cuộc đàm thoại video.

Nếu bạn sử dụng điện thoại di động để thực hiện các cuộc đàm thoại video, hãy cố gắng để chúng trong vùng có tín hiệu 3G hoặc 4G tốt nhất. Tuy nhiên, các cuộc gọi video ngốn rất nhiều dữ liệu nên để thực hiện đàm thoại video tốt nhất là sử dụng dịch vụ 3G không giới hạn hoặc sử dụng Wi-Fi.

Sử dụng tai nghe

Nếu bạn là người duy nhất thực hiện video, nên sử dụng các tai nghe hơn là các bộ loa tích hợp sẵn trên điện thoại hoặc máy tính bảng.

Lại gần microphone hơn

Nếu ngồi quá xa thiết bị mà bạn đang thực hiện đàm thoại video, chất lượng âm thanh sẽ kém và không rõ. Do đó, bạn nên lại gần micro trong khi thực hiện. Tuy nhiên, cũng không phải ngồi quá gần micrô mà khoảng cách bằng chiều dài cánh tay là phù hợp nhất đối với hầu hết các thiết bị.

Loại bỏ các ứng dụng nền trên các thiết bị cấu hình thấp

Các cuộc gọi video sẽ ngốn nhiều tài nguyên thiết bị như bộ xử lý và bộ nhớ RAM. Điều này có thể nhận thấy rõ ràng nhất nếu bạn sử dụng smartphone, máy tính bảng hoặc PC đời cũ. Do đó, để khắc phục người dùng nên tắt hết các ứng dụng chạy ngầm trên thiết bị khi thực hiện đàm thoại video.

Trên iPhone và iPad, bạn kích đúp vào nút Home và kích vào ứng dụng đang mở để đóng chúng lại. Còn trên các thiết bị Android, bạn kích vào nút Recent Apps và thực hiện cách tương tự để đóng ứng dụng chạy ngầm lại.

 

Gia Nguyễn