BigRep One - Máy in 3D có khả năng "in" đồ nội thất

06:43, 24/02/2014

Công nghệ in 3D đang có từng bước chậm rãi bước vào đời sống, và thay vì được gắn mác là thứ đồ chơi xa xỉ, công nghệ này đang hướng đến việc phục vụ người dùng nhờ những nỗ lực của các hãng công nghệ như MakerBot.

Với giá khá đắt khi được bán ra thị trường, máy in 3D là thứ đồ chơi xa xỉ. Tuy nhiên, khi khả năng của nó có thể "in" ra những thứ thiết thực cho cuộc sống, điều đó hoàn toàn xứng đáng cho dù bảng giá có cao một chút. Đó là trường hợp của model máy in 3D BigRep One của MakerBot.

Có kích cỡ khá lớn, BigRep One có khả năng tạo ra những vật dụng trang trí nội thất nguyên khối kích thước 45x39x47 inch. Bên cạnh đó, cỗ máy này có thể thao tác trên các chất liệu như nylon và nhựa, đặc biệt là chất liệu Laywood - hỗn hợp giữa sợi polymer và gỗ - giúp mang lại các thành phẩm giả gỗ, rất phù hợp cho các vật dụng trang trí nội thất.

BigRep One có khay lớn, giúp nó có thể "in" ra những món đồ cỡ bự.  

Do được xây dựng trên nền tảng nguồn mở, BigRep One còn có thể ứng dụng công nghệ của các hãng khác để tạo ra nhiều lựa chọn phong phú. Ví dụ như áp dụng kỹ thuật của Laybrick để tạo ra nhiều chất liệu bề mặt khác nhau cho sản phẩm.

Với giá "chính hãng" lên đến 39.000 USD, BigRep One cao cấp hơn nhiều so với hầu hết các mẫu máy in 3D đang có trên thị trường. Tuy nhiên, nếu xem xét về sự hữu ích của nó, có thể nhiều người dùng sẽ cảm thấy thích thú, đặc biệt là những người luôn muốn tạo nên phong cách riêng cho không gian sống của chính mình. Sản phẩm này sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 5, và hiện đang được cho đặt hàng trước trên trang chủ của MakerBot.

Những món đồ hữu ích mà BigRep One tạo ra rất xứng đáng với cái giá 39.000 USD của nó.

Phương Thảo (Theo The Verge)