Bộ TT&TT dồn lực khôi phục hệ thống thông tin liên lạc

16:45, 16/09/2024

Thực hiện chỉ đạo của Bộ TT&TT, các doanh nghiệp viễn thông đang nỗ lực phối hợp với chính quyền địa phương để nhanh chóng khắc phục các sự cố, ưu tiên triển khai dịch vụ viễn thông băng rộng tại các bệnh viện và trường học nhằm phục vụ khám chữa bệnh từ xa và giúp học sinh sớm quay trở lại trường học. Tính đến ngày 15/9/2024, thêm 44 trạm BTS đã được khôi phục, nâng tổng số trạm được khôi phục do ảnh hưởng bởi bão số 3 và mưa lũ lên con số 9.425 trạm.

Các DN viễn thông căng mình sửa chữa hệ thống thông tin liên lạc trong mưa bão.

Huy động nguồn lực tối đa, nhanh chóng khôi phục hệ thống

Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng tập trung vào việc triển khai hạ tầng mạng điện thoại di động và mạng cố định tại các khu vực tái định cư, đảm bảo người dân tại khu vực mới có thể tiếp cận các dịch vụ viễn thông cần thiết. Các dịch vụ ứng phút gọi, ứng tiền, và hướng dẫn sử dụng dịch vụ viễn thông qua tin nhắn đã được cung cấp để đảm bảo người dân duy trì được thông tin liên lạc trong suốt quá trình khắc phục hậu quả thiên tai.

Bộ TT&TT đã liên tục theo dõi diễn biến mưa lũ và sạt lở đất, chỉ đạo sát sao công tác khắc phục tại những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề. Đặc biệt, các doanh nghiệp viễn thông được đôn đốc để huy động nguồn lực tối đa, nhanh chóng khôi phục hệ thống thông tin liên lạc tại các địa bàn bị chia cắt, nhằm đảm bảo phục vụ công tác cứu hộ và hỗ trợ người dân.

Sự phối hợp chặt chẽ giữa các lĩnh bưu chính, viễn thông, và báo chí

Các doanh nghiệp bưu chính đã nhanh chóng khôi phục hoạt động tại các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề, đặc biệt là những địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa. Họ cũng hỗ trợ các doanh nghiệp viễn thông vận chuyển thiết bị vật tư nhằm phục vụ khôi phục mạng lưới viễn thông, đồng thời cung cấp thẻ cào và hỗ trợ thanh toán cho khách hàng gặp khó khăn trong việc tiếp cận các dịch vụ này.

Ngoài ra, các doanh nghiệp bưu chính phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để hỗ trợ người dân tiếp nhận các bưu phẩm, bưu kiện liên quan đến cứu trợ và hỗ trợ khẩn cấp.

Các cơ quan báo chí đã phát huy vai trò quan trọng trong công tác truyền thông, động viên tinh thần và khích lệ người dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn sau thiên tai. 

Đặc biệt, thông qua việc tuyên truyền và lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, các cơ quan báo chí đã góp phần gắn kết cộng đồng, phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội trong công cuộc khắc phục hậu quả bão lũ.

Với sự chỉ đạo quyết liệt từ Bộ TT&TT cùng sự chung tay của các doanh nghiệp viễn thông, bưu chính và cơ quan báo chí, công tác khắc phục hậu quả bão số 3 và ứng phó với mưa lũ đang được triển khai nhanh chóng và hiệu quả, đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn và hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống./.