Cách phản ánh tin nhắn, cuộc gọi rác
Hiện nay, tình trạng xuất hiện nhiều tin nhắn rác trên điện thoại hay các cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo đã quá phổ biến. Việc này khiến mọi người đều cảm thấy phiền phức, khó chịu. Vậy cách giải quyết là như thế nào?
- Tổng đài 156 nhận phản ánh cuộc gọi rác từ 1/11
- Gia tăng các cuộc gọi rác có dấu hiệu lừa đảo, Bộ TT&TT họp khẩn
- Đà Nẵng khuyến cáo người dân 5 ứng dụng chặn cuộc gọi đe dọa, quấy rối, đòi nợ
- Sập bẫy cuộc gọi giả mạo công an, cô gái trẻ mất hơn 300 triệu đồng
- Nhà mạng nhắn tin giục khách hàng phản hồi để chặn cuộc gọi rác
- 7 nhà mạng ký cam kết chặn cuộc gọi rác
- 74 triệu cuộc gọi phát sinh từ thuê bao rác trong 6 tháng đầu năm 2022
Cách xử lý đối với tin nhắn rác
Khi nhận được tin nhắn rác liên tục về máy, dẫn đến bộ nhớ máy của bạn gia tăng, gây sự khó chịu, phiền phức thì bạn hãy soạn tin nhắn theo cú pháp: S (số điện thoại phát tán tin nhắn rác - nội dung tin nhắn rác) gửi 156 (hoặc 5656) để phản ảnh đến tổng đài 156.
Cách xử lý đối với cuộc gọi rác
Ngoài các tin nhắn rác thì còn có cả cuộc gọi rác, để phản ánh cuộc gọi rác về tổng đài 156 thì bạn hãy soạn tin nhắn theo cú pháp: V (số điện thoại phát tán cuộc gọi rác - nội dung cuộc gọi rác) gửi 156 (hoặc 5656).
Cách xử lý đối với cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo
Nghiêm trọng hơn nếu bạn nhận được cuộc gọi mà có dấu hiệu lừa đảo thì hãy bình tĩnh và soạn tin nhắn theo cú pháp sau: LD (số điện thoại phát tán cuộc gọi lừa đảo - nội dung cuộc gọi lừa đảo) gửi 156 (hoặc 5656).
Lưu ý: Nếu cần thiết hơn thì bạn hãy gọi ngay trực tiếp đến số 156 (cuộc gọi hoàn toàn miễn phí) để có thể dễ dàng cung cấp thông tin về số điện thoại, nội dung rác hay có dấu hiệu lừa đảo.
Thùy Dung (T/h)