Cách tạo sách điện tử từ Wikipedia

14:35, 11/01/2014

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia là nguồn tuyệt vời chứa nhiều loại thông tin thú vị. Ngoài việc đọc trực tuyến, bạn còn có thể tạo ra sách điện tử (eBook) từ các bài viết Wikipedia để đọc trên thiết bị di động khi không có kết nối Internet.

Để tạo ra eBook từ Wikipedia, hãy tìm ra bài viết mà bạn quan tâm > nhấp vào liên kết In/xuất ra trong danh sách các tùy chọn ở bên trái.





Nhấp vào liên kết Tạo một quyển sách dưới In/xuất ra.





Trang Bộ tạo sách hiển thị. Nhấp vào Khởi động bộ tạo sách.





Hộp Bộ tạo sách hiển thị ở trên cùng của trang bài viết. Để thêm bài viết hiện tại vào eBook của bạn, nhấp liên kết Thêm trang này vào cuốn sách.





Có vài cách để bạn có thể thêm những bài viết liên quan khác vào eBook của mình. Cách thứ nhất là di chuột qua một liên kết trong bài viết hiện tại > hộp popup với nhãn Thêm trang wiki được liên kết vào quyển sách sẽ hiển thị. Nhấp vào liên kết để thêm bài viết Wikipedia đó vào eBook của bạn.





Cách khác để thêm các trang có liên quan là nhấp vào liên kết Đề nghị trang trong hộp Bộ tạo sách.





Các trang đề nghị cho cuốn sách của bạn hiển thị. Nhấn nút dấu cộng màu xanh lá cây bên cạnh bài viết trong danh sách Gợi ý bạn muốn thêm vào eBook của mình. Khi được bạn thêm vào eBook, những bài viết đó sẽ bị loại bỏ khỏi danh sách Gợi ý và đề nghị mới được thêm vào vị trí của nó.





Sau khi đã thêm tất cả những trang bạn muốn thêm vào eBook của mình, nhấp vào liên kết hiện trong hộp Cuốn sách của bạn ở phía bên phải của trang.

 




Trang Quản lý sách hiển thị, cho phép bạn chỉnh sửa thứ tự của các bài viết trong eBook, nhóm thành nhều chương, và tải về sản phẩm đã hoàn thành.

Các bài viết trong eBook được liệt kê trong hộp ở phía bên trái của trang. Để xóa một bài viết khỏi eBook, hãy nhấp vào biểu tượng thùng rác bên trái của bài. Để xem bài viết, hãy nhấp vào biểu tượng nằm gữa thùng rác và tên bài viết ấy.

Để sắp xếp lại các bài viết trong eBook, hãy kéo và thả các bài viết trong hộp ở phía bên trái của trang.





Bạn cũng có thể tạo ra các chương cho eBook của mình. Để làm như vậy, hãy nhấp vào liên kết Tạo chương ở trên danh sách các bài viết.





Một hộp thoại hiện ra. Nhập tên của chương vào hộp soạn thảo > nhấn OK.





Khi thêm một chương, nó được thêm vào cuối eBook. Để thêm bài viết vào chương vừa tạo ra, hãy kéo-thả bài viết trong danh sách xuống dưới tên chương. Bạn có thể đổi tên chương bằng cách sử dụng liên kết Đổi tên bên cạnh mỗi tên chương.





Trước khi tải eBook của mình về, bạn phải chọn định dạng bạn muốn . Chọn Định dạng từ danh sách thả xuống trong hộp Tải về ở phía bên phải của trang. Nhấp vào nút Tải về để tải eBook của bạn về.





Bạch Nam Anh