Cách thiết lập chia sẻ hình ảnh “chọn lọc” trên iPhone

10:56, 09/06/2014

Ứng dụng Here, Look trên iPhone sẽ giúp bạn "cách ly" những hình ảnh riêng tư. Khi đó, bạn có thể cho bạn bè mượn điện thoại iPhone mà không phải lo sợ họ sẽ xem được những hình ảnh riêng tư đó.

Khi bạn bè hoặc người thân mượn iPhone của bạn, họ có thể chỉ xem được một hoặc một số hình ảnh nhất định, nếu bạn không muốn họ tự do truy cập vào toàn bộ Bộ sưu tập của bạn.

Muốn làm được điều đó, bạn phải bỏ ra 99 cents (khoảng 20.000 đồng) để tải về thiết bị ứng dụng Here, Look. Ứng dụng này sẽ cho phép bạn lựa chọn một nhóm các hình ảnh và sau đó sẽ "cách ly" chúng và trình chiếu chúng trong ứng dụng Photos bình thường.

Các bước thực hiện như sau:

Sau khi tải về và cài đặt ứng dụng Here, Look, hãy khởi động ứng dụng và sau đó, bạn có thể lựa chọn các hình ảnh từ Camera Roll, Photo Stream hoặc từ một Album. Chẳng hạn, bạn chọn thư mục Album, sau đó, bạn có thể chọn chế độ "thumbnails" (xem hình ảnh nhỏ) để xem và lựa chọn những hình ảnh mà bạn muốn chia sẻ với mọi người. Những hình ảnh bạn lựa chọn sẽ có khung viền màu xanh lá cây.

Sau khi hoàn tất việc lựa chọn hình ảnh, nhấp chọn nút "Here, Look" ở góc trên bên phải. Ứng dụng sẽ mở hình ảnh đầu tiên trong nhóm hình ảnh bạn lựa chọn ở chế độ "full-screen" (toàn màn hình), giống với xem hình ảnh trong ứng dụng Photos thông thường trên iOS.

Có thể "vuốt" để xem tất cả hình ảnh trong nhóm, và bạn cũng có thể "kéo-thả" để phóng to hoặc thu nhỏ hình ảnh như trong ứng dụng Photos. Để thoát chế độ full-screen trong Here, Look, hãy nhấp chọn "ba lần" vào một hình ảnh để trở về chế độ xem Album.

Thực tế, việc xem hình ảnh ở chế độ full-screen trong Here, Look gần như không có gì khác với xem ảnh trong ứng dụng Photos thông thường. Tuy nhiên, một khuyết điểm của ứng dụng Here, Look là hiển thị tất cả hình ảnh theo chế độ "ảnh ngang" như trên iPhone 5S không cần biết ảnh gốc được chụp dọc hay ngang. Hi vọng rằng lỗi này của ứng dụng sẽ được "sửa chữa" trong bản cập nhật tiếp theo.


Cẩm Thịnh