CEO Tim Cook 'thăm dò' khu vực Đông Nam Á, liệu sắp sửa có nhà máy mới?

14:28, 01/04/2024

Theo tờ Techinasia, CEO Tim Cook được cho sẽ có mặt tại Indonesia để thực hiện chuyến thăm và nghiên cứu đầu tư, xây dựng nhà máy mới của Apple tại nước này.

CEO Tim Cook sẽ bắt đầu chuyến công du Đông Nam Á vào ngày 20/4 với điểm đến đầu tiên là Indonesia. Tại đây, ông dự kiến gặp gỡ và thảo luận với Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Indonesia về kế hoạch xây dựng nhà máy của Apple tại quốc gia này.

Mặc dù, đây chỉ là những bước đầu tiên trong quá trình triển khai chiến lược mở rộng nhà máy sang khu vực Đông Nam Á, nhưng động thái này cho thấy CEO Tim Cook đang dần dịch chuyển hoạt động sản xuất của Apple sang các quốc gia có môi trường đầu tư thuận lợi và nguồn lực hỗ trợ tốt hơn.

CEO Tim Cook sắp thực hiện chuyến thăm để đặt nhà máy tại Indonesia.

Indonesia là một thị trường tiềm năng với 10% thị phần điện thoại thuộc về Apple. Việc xây dựng nhà máy tại đây sẽ giúp Apple đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dùng, đồng thời giảm bớt chi phí sản xuất và vận chuyển.

Trước đó vào năm 2017, Apple đã đầu tư xây dựng Học viện Apple tại Indonesia, thể hiện cam kết lâu dài của công ty đối với thị trường này. Với sự thành công của học viện, Indonesia được đánh giá là một địa điểm lý tưởng cho nhà máy sản xuất của Apple.

Bên cạnh Indonesia, CEO Tim Cook và Apple cũng đang hướng tới mở rộng thị trường Đông Nam Á thông qua việc khai trương trung tâm nhà phát triển đầu tiên tại Singapore. Trung tâm này sẽ cung cấp cho các nhà phát triển khu vực quyền truy cập vào các chuyên gia, dịch vụ hỗ trợ và công nghệ tiên tiến nhất của Apple.

Chuyến thăm của CEO Tim Cook là một tín hiệu tích cực cho thấy Apple đang ngày càng quan tâm đến thị trường Đông Nam Á. Việc xây dựng nhà máy tại khu vực này sẽ mang lại lợi ích cho cả Apple và các quốc gia trong khu vực, thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp công nghệ cao.

Theo Tạp chí Công Thương

https://amp.tapchicongthuong.vn/bai-viet/ceo-tim-cook-tham-do-khu-vuc-dong-nam-a-lieu-sap-sua-co-nha-may-moi-118944.htm