“Chat sex”- rập rình ẩn họa

00:00, 14/02/2010

"Phong trào" chat sex trong một bộ phận giới trẻ đang dần “nóng” lên bởi số lượng người tham gia ngày một đông cùng những hệ lụy phức tạp của nó.

Nhiều chuyện đau lòng đã xảy ra từ trò giải trí được cho là “sành điệu...chết người” này

Chat sex... dễ chơi, dễ nghiện

Từ ngày sắm cho con gái cái máy vi tính, rồi nối mạng Internet, ông Hùng thấy con gái suốt ngày đóng kín cửa phòng chăm chỉ... học bài. Ông mừng lắm. Thế nhưng, một lần giở sổ liên lạc của con ra xem, ông giật thót mình, không ngờ dạo này con gái ông học hành sa sút đến thế.

Chột dạ, ông rón rén lên mở cửa ngó vào phòng con rồi chết lặng khi thấy cô con gái rượu đang “nuy 100%” trước màn hình máy tính mà trên màn hình là cận cảnh một cậu con trai cũng đang “khoe” phần dưới của cơ thể mình. Thì ra, chúng nó đang "chat sex" và gửi cho nhau hình ảnh qua webcam... Con gái ông Hùng chỉ là một trong nhiều các "pé teen" mê mẩn trò chat sex.

Hiện nay, nhiều gia đình có máy tính nối mạng Internet song họ lại không kiểm soát được việc con cái sử dụng máy tính đó như­ thế nào. Đó chính là công cụ để nhiều trẻ mới lớn vào chat sex an toàn và kín đáo. Cái “thú” chat sex còn có sự tham gia của những người đã trưởng thành. Rỗi việc: chat; gái mại dâm tìm “khách”: chat; các thiếu nữ mong ngóng tìm chồng Việt Kiều, chồng Tây: chat…

Một số người nghiền chat sex như một trò chơi bệnh hoạn, quên hết cả đất trời chẳng khác người nghiện game. Bởi trò “tâm tình” ảo này có những đặc sắc “chết người” của nó: vừa được nói chuyện, vừa được “ngắm” hình ảnh trực tiếp với hiệu ứng âm nhạc, rất sinh động và cuốn hút.  

Với Internet băng rộng ADSL (hay VDSL) cho phép truyền dữ liệu hình ảnh với tốc độ gần bằng thời gian thực, kiểu giải trí ngầm: Xem phim sex online và chat room sex bắt đầu rộ lên.

Chat sex thường diễn ra ở phòng riêng tại nhà nhưng cũng không mấy khó khăn để nhìn thấy hình ảnh chát sex ở ngoài quán Internet công cộng. "Khách hàng thường xuyên" thường hay vào hai trang chat room khá nổi tiếng với kiểu "môi giới sex" đ­ược đặt đư­ờng link trực tiếp của một nhóm Việt kiều tại Mỹ có tên là http:// quxxx. Những chat room này miễn phí nên th­ường xuyên có hàng chục ngàn ngư­ời cùng đăng nhập vào chát một lúc.  

Có vô khối trang chat sex miễn phí. Lư­ớt qua một loạt nick trong room sex đang chạy trên màn hình, bạn sẽ không thể tin vào mắt mình bởi những cái tên nghe rất dung tục, bỉ ổi, phần lớn là bậy bạ hay réo gọi dục tình. Nếu truy cập vào đây, bạn sẽ nhận đư­ợc ngay lời mời chào: “Có chát sex không?”. Nếu đồng ý, chỉ trong nháy mắt bạn sẽ nhận đư­ợc ngay webcam “chào hàng” bằng một đoạn phim sex, hoặc một bộ phận trên thân thể của anh ta...

Và những chuyện đau lòng! 

Chat sex giờ gần như là “mồi câu” khá hữu hiệu dành cho những "hiệp sĩ" ngây thơ đi “cứu net”. Nhiều đoạn chat sex “hot” nhất được ghi lại và tung lên mạng, do những người chat chủ động hoặc bị tung lên… không biết từ ai.

Chat sex giờ cũng là công cụ để người ta show “hàng”, thậm chí để lăng xê tên tuổi.

Nhiều người bị ám ảnh bởi sự giao tiếp bằng hình ảnh và những “tâm sự” qua chat sex, đã say đắm với sex “ảo” một cách mù quáng. Mải mê với chat sex, nhiều cô cậu học trò đã bỏ bê việc học hành. Đau buồn hơn là vào room sex, các "bé teen", nhẹ dạ cả tin đã trở thành “miếng mồi” cho những con yêu râu xanh.

N.T.K 17 tuổi ở Hải Phòng tâm sự: em quen nick “changtraihaohoa”, sau vài lần chat, “hắn” gạ em chat sex. Lúc đầu chỉ là vài chiêu dạy cách làm tình, thỉnh thoảng “hắn” gửi qua webcam một “bộ phận” cơ thể để “tiếp thị”. Rồi em mê mẩn, hắn liền hẹn hò gặp gỡ, ngỏ lời yêu đương, rủ em đi chơi và chiếm đoạt em, sau đó hắn lặn mất tăm... Rất nhiều học sinh lên net chat đều vào trang sex, bởi ngoài chat sex, chúng còn đ­ược xem phim, ảnh “cấp ba”, thoả mãn tính tò mò của trẻ mới lớn.

Trai, gái đều chat sex, say sưa quên cả học hành, những cụ cậu “choai choai” này cũng tập hợp thành một nhóm cùng ngồi chat rồi show hình qua Webcam. Những ai chat sex đều bị kích dục rất mạnh, dễ dẫn đến hiện tượng thủ dâm, đi bụi, thực hiện các động tác tình dục quái đản. Những người lớn thì tranh thủ giờ nghỉ trưa hay “thức trắng” đêm ở công sở để “cày” chat sex.

Anh P.Đ.T ở quận Thanh Xuân, Hà Nội tâm sự: Mình nghiền sex đến mức trong giờ làm việc ở cabin văn phòng, dù bận đến đâu mà thấy vắng người là mình lại lao vào chat sex, không chat thì thấy ức chế, khó chịu, chẳng tập trung làm được việc gì cả… Chat sex ảnh hưởng đến sức khoẻ, rối loạn tâm sinh lý, làm tan vỡ hạnh phúc gia đình và thui chột cả một thế hệ trẻ.

Chat sex là sự băng hoại về văn hoá, là nguy cơ gây mất an ninh trật tự. Hồi chuông cảnh báo về hậu quả nghiêm trọng từ chat sex đối với đời sống xã hội, đặc biệt là giới trẻ đã gióng lên, các cơ quan chức năng, các nhà quản lý văn hoá, thông tin truyền thông và toàn thể chúng ta cần vào cuộc để thực hiện các giải pháp hữu hiệu chặn đứng trò giải trí nguy hiểm này.

                                                                                                                        Công Luật