Chạy nền DOS 16-bit trên Windows 7

07:55, 30/05/2011

Các dòng game cổ điển dành cho PC thường chạy trên nền DOS 16-bit, nhưng với công nghệ ngày nay, để chạy nó trên Windows 7 không phải là chuyện dễ dàng nếu bạn chưa an hiểu rõ ràng, và 1 số các phần mềm cũng chỉ chạy trên nền DOS 16-bit nhưng đối với Windows 7 thì không hoạt động. Nếu bạn muốn chạy các trò chơi cũ trên Windows 7, vẫn chạy trên nền DOS 16-bit như trước thì vẫn có thể sử dụng được, chẳng cần phải sử dụng chương trình giả lập nền DOS theo cách cổ xưa nữa. Bày này xin hướng dẫn các bạn có thể chạy nền DOS 16-bit trên Windows 7 mà không làm ảnh hưởng gì đến hệ thống.

            Việc thực hiện này trên Windows 7, yêu cầu bạn sử dụng tài khoản quản trị cấu hình để chạy trên DOS 16-bit.


Truy cập Group Policy, bằng cách vào Start/Run gõ lệnh gpedit.msc

Truy cập đến mục User Configuration/Administrator Templates/All Settings.

Trong bảng hiển thị bên phải của mục All Settings, bấm đúp chuột vào “Add Run in “Separate Memory Space” check box to Run dialog box.

Sau đó là bấm chọn Enable, rồi OK.


Bây giờ bạn hãy mở hộp thoại Run lên xem, sẽ thấy được việc kích hoạt tính năng này trên Windows 7 sẽ đã được bật. Ý nghĩa của việc bật tính năng này lên là bạn có thể chạy các ứng dụng trên nền DOS 16-bit trên 1 không gian bộ nhớ riêng biệt, nó không ảnh hưởng gì đến hệ thống bạn đang sử dụng mà vẫn giữ nguyên đặc tính của nên DOS 16-bit cổ xưa.

Đoàn Ngọc Thịnh

TIN LIÊN QUAN