Chế độ AI của Google bổ sung 5 ngôn ngữ mới bao gồm tiếng Hindi, tiếng Nhật và tiếng Hàn
Google đang mở rộng Chế độ AI - trải nghiệm Tìm kiếm hỗ trợ AI - sang năm ngôn ngữ mới, mở ra khả năng truy cập cho nhiều người dùng hơn trên toàn thế giới sau hơn sáu tháng chỉ giới hạn ở tiếng Anh .
Hôm thứ Hai, Google đã công bố Chế độ AI hiện sẽ hỗ trợ tiếng Hindi, tiếng Indonesia, tiếng Nhật, tiếng Hàn và tiếng Bồ Đào Nha Brazil. Bản cập nhật này tiếp nối việc triển khai trải nghiệm hỗ trợ AI tại 180 thị trường mới bằng tiếng Anh vào tháng trước, sau khi ban đầu ra mắt tại Hoa Kỳ và sau đó mở rộng sang Anh và Ấn Độ .
Hema Budaraju, Phó chủ tịch Quản lý sản phẩm tại Google Search, cho biết trong một bài đăng trên blog rằng: "Với bản mở rộng này, nhiều người hiện có thể sử dụng Chế độ AI để đặt những câu hỏi phức tạp bằng ngôn ngữ ưa thích của họ, đồng thời khám phá web sâu hơn".
Nguồn ảnh: Jagmeet Singh / TechCrunch
Được triển khai lần đầu tiên như một thử nghiệm cho người dùng Google One AI Premium vào tháng 3, AI Mode là câu trả lời của Google cho các nền tảng tìm kiếm AI, bao gồm Perplexity và ChatGPT Search của OpenAI. Tính năng này sử dụng phiên bản tùy chỉnh của Gemini 2.5, với khả năng đa phương thức và lập luận.
Vào tháng 8, Google đã giới thiệu các tính năng Agentic trong Chế độ AI, cho phép tìm kiếm đặt chỗ nhà hàng, đồng thời hỗ trợ đặt lịch hẹn dịch vụ địa phương và đặt vé sự kiện trong tương lai. Những cập nhật này hiện chỉ giới hạn cho người dùng Google AI Ultra tại Hoa Kỳ và có sẵn thông qua thử nghiệm "Khả năng Agentic trong Chế độ AI" trong Labs. Gói Ultra có giá 249,99 đô la mỗi tháng.
Cho đến nay, Chế độ AI của Google có thể truy cập thông qua một tab chuyên dụng trên trang kết quả tìm kiếm và một nút trên thanh tìm kiếm. Công ty dường như đang nỗ lực để đưa trải nghiệm tìm kiếm do AI dẫn dắt này trở thành mặc định "sớm", như Logan Kilpatrick, giám đốc sản phẩm nhóm Google DeepMind, đã chia sẻ khi trả lời một bài đăng của người dùng trên X tuần trước.
Các bản cập nhật AI gần đây của Google, bao gồm Chế độ AI và Tổng quan AI, bị chỉ trích vì ảnh hưởng đến lượt nhấp chuột tìm kiếm. Tuy nhiên, tháng trước, Google đã phủ nhận việc các tính năng tìm kiếm AI của họ đang làm giảm lưu lượng truy cập trang web .