Chip di động Tegra 4 sẽ mạnh và hiệu quả hơn

10:30, 20/12/2012

Nguồn tin không chính thức cho thấy chip di động Tegra 4 có thể trang bị đến 72 nhân xử lý đồ họa, hiệu năng cao gấp 6 lần Tegra 3 và tiêu thụ điện năng hiệu quả hơn.

Trong một số thông tin chia sẻ trên mạng xã hội Weibo cho biết Nvidia đang phát triển chip di động mới với tên gọi Wayne nhằm thay thế cho Tegra 3. Theo thông lệ thì Wayne chỉ là tên mã sản phẩm trong quá trình phát triển và sẽ được đổi tên là Tegra 4 khi hãng chính thức công bố đến người dùng.

Thiết kế Tegra 4 dựa trên kiến trúc ARM Cortex-A15 và sẽ có đến 72 nhân xử lý đồ họa,
đem lại hiệu năng vượt trội so với Tegra 3. Ảnh: Nvidia.


Thiết kế Tegra 4 dựa trên kiến trúc ARM Cortex -15 với 4 nhân tiêu chuẩn và một nhân hoạt động ở mức điện áp thấp nhằm sử dụng điện năng hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, chip này sẽ có đến 72 nhân xử lý đồ họa nhằm cải thiện đáng kể năng lực xử lý hình ảnh.

Hiện tại, Tegra 3 kiến trúc ARM Cortex-A9 là một trong những chip di động mạnh nhất trên thị trường và được sử dụng phổ biến trong nhiều thiết bị di động khác nhau. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của Tegra 4, hiệu năng tổng thể của thiết bị có thể tăng gấp 6 lần so với chip Tegra 3. Bên cạnh đó, chip di động mới cũng tiêu thụ điện năng hiệu quả hơn, thời gian dùng pin tốt hơn, hỗ trợ độ phân giải màn hình đạt mức 2.560 x 1.440 pixel (tương đương màn hình LCD 27 inch) cũng như mở rộng khả năng kết nối của thiết bị qua cổng USB 3.0.

Hiện chưa có thông tin về thời điểm Nvidia sẽ chính thức công bố Tegra 4 và đại diện của hãng cũng từ chối bình luận những thông tin liên quan đến bộ xử lý di động mới này. Tuy nhiên, những thông tin rò rỉ trên đã mở ra một thị trường lớn hơn cho những bộ xử lý ARM, nhất là khi hệ điều hành Windows 8 của Microsoft đã hỗ trợ nền tảng này. Bên cạnh những chiếc máy tính bảng hoặc super phone thì người dùng có thể bắt gặp những chiếc máy tính xách tay và cả máy tính để bàn trang bị bộ xử lý nền tảng ARM.

Theo vnexpress.net
TIN LIÊN QUAN