Chọn máy tính xách tay cho trẻ em như thế nào?

09:37, 29/04/2014

Laptop đang ngày càng phổ biến. Theo nhiều khảo sát gần đây, số người dùng máy tính xách tay là gần như bằng với số người sử dụng máy tính để bàn. Laptop có là tính di động cao, bộ xử lý ngày càng mạnh. Nếu đang nghĩ đến việc mua máy tính xách tay cho con mình, bạn hãy xem xét những điều sau đây.

1. Mục đích

Đầu tiên, hãy xác định mục đích sử dụng máy tính xách tay cho con mình. Trẻ nhỏ dưới 5 tuổi sẽ không được hưởng lợi nhiều từ laptop (ngoại trừ là công cụ để chơi game). Nếu vậy, bạn chỉ cần mua cho đứa bé chiếc máy chơi game nhỏ, rẻ tiền.

Nếu con bạn đã tới trường, máy tính xách tay có thể hữu ích để nghiên cứu, làm và viết bài. Đối với trẻ lớn, laptop cũng có thể là phương tiện giải trí tất cả trong một, nơi chúng có thể xem phim, nghe nhạc, chơi game, hoặc đọc sách điện tử. Tóm lại, độ tuổi của trẻ sẽ xác định mục đích của máy tính xách tay.

2. Kích thước

Tiếp theo, hãy xem xét kích thước của máy tính xách tay. Có nhiều laptop trên thị trường, một số trong đó được gọi là netbook vì chúng nhỏ hơn, nhẹ hơn laptop nhiều. Mặc dù thông số kỹ thuật của netbook thường thấp hơn so với laptop đầy đủ nhưng chúng vẫn làm được những công việc cơ bản như xử lý các tập tin văn bản, duyệt Internet... Các netbook cũng có giá rẻ - một sự lựa chọn tốt cho trẻ em.

3. Thông số kỹ thuật

Đối với trẻ lớn hơn 8 tuổi, bạn sẽ bắt đầu phải xem xét các thông số kỹ thuật của máy tính xách tay rồi. Ví dụ, một số bạn tuổi "teen" có thể đã bắt đầu sử dụng các ứng dụng chỉnh sửa ảnh, chỉnh sửa video như Photoshop và InDesign. Các ứng dụng này sẽ đòi hỏi “kha khá” RAM, sức mạnh xử lý và đồ họa. Nói chung, một laptop với khoảng 2GB RAM, bộ xử lý 2 GHz và card đồ họa chuyên dụng là có thể đảm trách tốt những công việc này.

Thông số kỹ thuật khác mà bạn cần xem xét là kích thước của ổ cứng. Nếu con bạn sẽ lưu phim, nhạc trong máy tính xách tay, bạn nên nâng cấp ổ cứng từ 250GB thông thường lên 500GB.

4. So sánh giá cả

Cuối cùng, hãy so sánh các model máy tính xách tay với những thông số kỹ thuật mà bạn đang tìm kiếm. Kiểm tra giá cả để tìm ra chiếc latop có giá “mềm”, được khách hàng đánh giá tốt. Bạn có thể xem mục đánh giá sản phẩm từ các website có uy tín như Xã Hội Thông Tin.

Hãy tìm hàng giảm giá bằng cách mua máy tính xách tay tay tân trang lại hoặc đồ dùng rồi. Đối với hầu hết trẻ em, các laptop tiên tiến, mới tinh là không thực sự cần thiết. Bạn có thể mua nhiều máy tính xách tay tân trang lại, máy tính xách tay đã qua sử dụng với giá rẻ, sau đó chỉ cần nâng cấp ổ cứng và bộ nhớ để ngay lập tức làm mới laptop.

Bạch Nam Anh