CMC UNI ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc trong loạt sự kiện lớn

11:21, 27/10/2022

Trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc, sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc - Trường Đại học CMC được trải nghiệm Cuộc thi viết “Danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên thư pháp Hàn Quốc” và Hội nghị Hợp tác kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc.

Tranh tài tại cuộc thi viết “Danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên thư pháp Hàn Quốc”

Tại Cuộc thi viết “Danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên thư pháp Hàn Quốc” được tổ chức tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, các sinh viên CMC UNI ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc đã tranh tài thể hiện các câu danh ngôn của Bác bằng chữ Hangeul, đặc biệt trong số đó có 3 bài thi được lọt vào vòng xét giải.

Thí sinh đến từ CMC UNI hào hứng thi tài viết danh ngôn Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng chữ Hangeul (bộ chữ riêng của Hàn Quốc được sáng lập năm 1443).

Cuộc thi mang đến cơ hội để các tân sinh viên CMC UNI mở mang thêm kiến thức về ngôn ngữ Hàn.

Là một sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, cuộc thi viết và trưng bày Danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên thư pháp Hàn Quốc không những đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hoá giữa hai nước mà còn khích lệ thế hệ trẻ không ngừng học hỏi và vươn lên trong tương lai.

Một trong những tác phẩm đã hoàn thành của sinh viên CMC UNI tại cuộc thi.

Các giảng viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc – Trường Đại học CMC đồng hành cùng các bạn sinh viên tham dự cuộc thi tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội.

Đối với “tân binh” ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, cuộc thi là sân chơi tầm cỡ với sự tham gia của gần 100 sinh viên tiếng Hàn đến từ các trường đại học ở Việt Nam. Qua đó mang đến cho các bạn cơ hội hiểu thêm về văn hóa truyền thống của Hàn Quốc và trao đổi kiến thức về ngành.

Nâng tầm hiểu biết về ngành với Hội nghị Hợp tác kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc

Tiếp nối cuộc thi viết thư pháp, sinh viên CMC UNI ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc được đồng hành cùng các thầy cô giảng viên tham dự Hội nghị Hợp tác kinh tế Việt Nam – Hàn Quốc được tổ chức tại Tòa nhà Lotte Center Hanoi vào chiều cùng ngày. Sự kiện có sự góp mặt của các lãnh đạo, chuyên gia kinh tế hàng đầu của 2 quốc gia Việt – Hàn như: Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam Trần Quốc Phương, Thứ trưởng Phụ trách Ngoại giao kinh tế – Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Jun Seong Deok và Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Oh Young Ju.

Sinh viên CMC UNI ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc được đồng hành cùng các thầy cô giảng viên tham dự Hội nghị Hợp tác kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc được tổ chức tại Tòa nhà Lotte Center Hanoi.

Lần đầu tiên được tham dự sự kiện ngoại giao mang tính chiến lược quan trọng, sinh viên CMC UNI ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc đã có những trải nghiệm ý nghĩa và đáng nhớ. Không chỉ có cơ hội được lắng nghe nội dung trao đổi trong hội nghị, các sinh viên còn được quan sát trực tiếp hoạt động chuyên môn của các phiên dịch viên Việt – Hàn tại sự kiện. Qua đó, các bạn đã có được cái nhìn sâu sát hơn về ngành nghề đang theo học và sẽ làm việc trong tương lai.

Thùy Dung (T/h)