Công nghệ 3D: Trải nghiệm không gian mọi nơi, mọi lúc

18:25, 01/09/2024

Theo ông Hoàng Mai Chung, Chủ tịch HĐQT Meey Group, khi bất động sản được “ảo hoá” với công nghệ 3D sẽ dễ dàng xóa đi khoảng cách về không gian và thời gian, để một người ở Thành phố Hồ Chí Minh có thể dễ dàng tiếp cận một dự án bất động sản bất kì tại Thành phố Hà Nội, mặc dù dự án vẫn còn trên giấy.

Công nghệ 3D – xoá nhoà khoảng cách không gian

Công nghệ 3D đang tạo ra một cuộc cách mạng trong trải nghiệm không gian, du lịch và nghệ thuật, mang đến những trải nghiệm chân thực và phong phú ngay tại nhà cho người dùng.

Hiểu nôm na, công nghệ 3D cho phép tạo ra và trải nghiệm không gian ba chiều trên các thiết bị kỹ thuật số. Với các ứng dụng như đồ họa 3D, thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR), mọi ngóc ngách không gian hiển hiện trước mắt người dùng với âm thanh sống động, tương đối chân thực.

Đối với lĩnh vực bất động sản, không gian, nội thất, sơ đồ mặt bằng… được hiển thị rõ ràng, từ đó người mua có thể dễ dàng hình dung cách bố trí không gian, vị trí các phòng, các khu vực chức năng và tổng diện tích sinh hoạt, đi kèm với âm thanh sống động. Qua đó giúp giảm bớt thời gian, chi phí trong giao dịch bất động sản; giúp môi giới, chủ đầu tư tăng tỷ lệ chốt đơn và người mua ra quyết định đầu tư đúng đắn dựa trên thông tin chính xác và đầy đủ.

Một nghiên cứu của Goldman-Sachs cho biết, đến năm 2025, ước tính có khoảng 1,4 triệu nhà môi giới bất động sản sử dụng công nghệ thực tế ảo VR, AR.

Đáp ứng nhu cầu này, Công ty cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) đã phát triển sản phẩm Meey 3D với hàng loạt tính năng ưu việt, ứng dụng công nghệ AR, VR, 3D vào lĩnh vực bất động sản.

Công nghệ của Meey 3D cho phép hỗ trợ đa dạng các loại ảnh toàn cảnh. Nền tảng này tương thích với tất cả các định dạng ảnh toàn cảnh hiện đại như hình cầu, phẳng và lập thể (3D). Nhờ đó, người dùng có thể sáng tạo không giới hạn, tạo ra những hình ảnh trực quan và sống động, giúp hành trình khám phá bất động sản trở nên thú vị và hấp dẫn hơn.

Meey 3D còn cho phép người dùng tải lên các tệp âm thanh, hình ảnh và video cá nhân để tạo nên một hành trình khám phá trọn vẹn, giúp người dùng không chỉ xem mà còn được nghe, cảm nhận các âm thanh sống động từ không gian sống. Những yếu tố này giúp tăng cường cảm xúc, tạo ra một kết nối sâu sắc hơn với bất động sản cho khách hàng.

Ông Hoàng Mai Chung, Chủ tịch HĐQT Meey Group cho rằng, trước khi đến bước tiếp theo trong một quá trình giao dịch bất động sản, khách hàng thường mất quá nhiều thời gian để đi xem, chủ nhà mất thời gian để mở cửa cho một lượng lớn khách hàng và môi giới, chủ đầu tư lãng phí các ngôi nhà mẫu. Khi các công trình đang thi công, khách hàng khó hình dung về căn nhà (diện tích, cảnh quan, tiện ích, môi trường), nhà môi giới cũng gặp khó khăn khi mô tả cho khách hàng về dự án.

“Meey 3D ra đời cung cấp 2 giải pháp cho khách hàng về nền tảng tạo tour thực tế ảo và dịch vụ thuê chuyên gia để tạo tour giúp giải quyết vấn đề này. Khi bất động sản được “ảo hoá” sẽ dễ dàng xóa đi khoảng cách về không gian và thời gian để một người ở Thành phố Hồ Chí Minh có thể dễ dàng tiếp cận một dự án bất động sản bất kì tại Thành phố Hà Nội mà không tốn bất cứ một sự nỗ lực nào, mặc dù dự án vẫn còn trên giấy”, ông Chung nói.

Khai mở tiềm năng du lịch, tham quan bảo tàng “ảo” 

Không chỉ riêng lĩnh vực bất động sản, những tính năng của Meey 3D do Meey Group phát triển còn mang tính ứng dụng cao đối với lĩnh vực du lịch hoặc bảo tàng số thông qua các tour du lịch, tham quan bảo tàng “ảo”. Lựa chọn này càng có ý nghĩa với những người bị bệnh nặng, hạn chế khả năng di chuyển, hoặc bối cảnh giãn cách xã hội như đại dịch COVID-19.

Theo đó, nhờ công nghệ 3D, việc khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Với một chiếc kính VR, người dùng có thể tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới. Trải nghiệm này không chỉ mang lại hình ảnh sống động mà còn bao gồm cả âm thanh, giúp người dùng cảm nhận được không gian một cách chân thực.

Công nghệ này cũng giúp người dân tham quan bảo tàng từ xa, mở ra kỷ nguyên của bảo tàng số. Trước đây, để chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng, người ta phải đến tận nơi, tốn kém thời gian và chi phí. Nhưng giờ đây, các bảo tàng lớn có thể ứng dụng công nghệ 3D để tạo ra những tour tham quan “ảo”.

Với tiềm năng từ công nghệ của Meey 3D, người dùng có thể di chuyển trong không gian bảo tàng, tiếp cận các tác phẩm từ nhiều góc độ khác nhau, thậm chí là khám phá những chi tiết mà trong thực tế khó có thể nhìn thấy. Bên cạnh đó, các thông tin về tác phẩm, nghệ sĩ và bối cảnh lịch sử cũng được tích hợp một cách sinh động, giúp người tham quan có được kiến thức sâu rộng hơn.

Việc áp dụng công nghệ 3D trong du lịch và bảo tàng không chỉ mang lại lợi ích cho người dân mà còn mở ra những cơ hội mới cho các doanh nghiệp và tổ chức văn hóa.

Theo đó, các công ty du lịch, bảo tàng có thể tiếp cận một lượng khách hàng rộng lớn hơn mà không bị giới hạn bởi địa lý. Ngoài ra, việc phát triển các tour ảo cũng giúp họ giảm thiểu chi phí vận hành và bảo trì cơ sở hạ tầng, bảo tồn di sản văn hóa.

Tuy nhiên, dù công nghệ 3D mang lại nhiều lợi ích, nhưng vẫn còn những thách thức cần vượt qua, đặc biệt về mặt trải nghiệm. Dù vậy, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, những thách thức này đang dần được giải quyết và công nghệ này hứa hẹn sẽ ngày càng phổ biến.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group)

Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97 - 99 Láng Hạ, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP. Hà Nội

Website: https://meeygroup.com; Email: contact@meeyland.com

SĐT: 0249 999 2999; Website: https://meeyland.com/